5 ไอเดียแต่งระเบียงห้องให้สวยปังกว่าที่เคย!

5 ไอเดียแต่งระเบียงห้องให้สวยปังกว่าที่เคย!

ระเบียงห้องหรือระเบียงบ้าน พื้นที่ขนาดจำกัดที่ดูเหมือนทำอะไรได้ไม่มากอาจจะกลายเป็นส่วนที่สวยปังที่สุดของบ้านหรือห้องเราก็ได้ จากที่ไปสอดส่องมา เราสามารถเนรนิตพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตรนี้ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้หลากหลายสไตล์กว่าที่คิด 

วันนี้เราเลยรวบรวมไอเดียแต่งระเบียงห้องสวย ๆ ปัง ๆ มาฝากทุกคน คัดมาแต่สไตล์ปัง ๆ ไม่ปังไม่บอกต่อ ไปดูกันค่ะว่าจะดีงามแค่ไหน

เปลี่ยนระเบียงห้องให้เป็นสวนผักขนาดย่อม

คุณพ่อบ้านแม่บ้านผู้ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจต้องปลื้มไอเดียนี้แน่นอน เพราะเราจะชวนคุณมาเปลี่ยนระเบียงเล็ก ๆ ให้เป็นสวนผักขนาดย่อม! ชอบผักอะไรก็ขนมาปลูกได้ จะกระเพรา โหระพา ตะไคร้ ใบเตย อัญชัน โรสแมรี รอคเก็ตสลัด พริก ต้นหอม ผักชี ผักกาดคอส หรืออะไรก็เลิศ

วิธีดูแลก็ไม่ยาก แค่เลือกตำแหน่งที่ปลูกพืชผักให้เหมาะกับระดับความชอบแดดของแต่ละชนิด ใช้สเปรย์ฉีดรดน้ำ พรวนดิน และใส่ปุ๋ยให้พอเหมาะ

เราอาจจะเพิ่มกิมมิกให้ระเบียงสวนผักด้วยการปลูกผักหมุนเวียนกันไปตามฤดู นอกจากจะสร้างความแปลกใหม่แล้ว ยังได้โอกาสทดลองกินผักไม่ซ้ำฤดูด้วยค่ะ

ระเบียงสวนดอกไม้สไตล์วินเทจต้องมา

คนเลิฟดอกไม้ต้องนี่ค่ะ ระเบียงสวนดอกไม้สไตล์วินเทจ! ก่อนอื่นเลยแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูย้อนยุคหน่อย เช่น เก้าอี้ไม้ เก้าอี้อัลลอยด์สนาม กระถางต้นไม้ที่ทำจากไม้ สร้างกลิ่นอายวินเทจและบรรยากาศย้อนยุค

จากนั้นก็ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ เราสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยว่าอยากปลูกอะไร ถ้านึกไม่ออกก็อาจจะเลือกดอกไม้ที่คละสีกัน เช่น ดอกแก้ว กุหลาบ ดาวเรือง ไฮเดรนเยีย และเบญจมาศ 

ส่วนการดูแลก็ขึ้นอยู่กับพันธุ์ไม้ดอกที่ปลูกว่าต้องดูแลอย่างไร ใส่ปุ๋ย พรวนดินมากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่มีเวลาดูแล ให้เลือกไม้ดอกที่ทนแดด ทนแล้ง และไม่ต้องดูแลมาก 

ตกแต่งระเบียงง่าย ๆ แต่สวยได้ใจด้วยไฟประดับ

บอกเลยว่าระเบียงเล็ก ๆ กับไฟหยดน้ำเป็น Combination ที่ลงตัวมาก! แค่ใช้ไฟหยดน้ำสักเส้นสองเส้นมาพันตกแต่งระเบียงหน่อย ก็ช่วยให้ระเบียงธรรมดา ๆ ดูพิเศษขึ้นมาทันตา 

ไฟหยดน้ำมีให้เลือกหลายสีมาก จะเป็นสีวอร์มไลต์ ให้ฟีลอบอุ่น หรือไฟกระพริบหลากสีเหมือนอยู่ในปาร์ตี้คริสมาสต์ก็เลิศ 

คนที่รู้สึกว่าตกแต่งด้วยไฟประดับระยิบระยับอย่างเดียวดูโล่งไป ก็สามารถเอาของประดับตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์มาเสริมได้ เช่น พุ่มสนปลอม โต๊ะเก้าอี้ ม้านั่ง หรือกระโจมเล็ก ๆ สักหลังไว้นอนอ่านหนังสือชิล ๆ 

เนรมิตระเบียงสวยสไตล์ทรอปิคอล (Tropical)

มาเนรมิตให้ระเบียงบ้านเรากลายเป็นที่พักร้อนที่ใกล้ที่สุดกันดีกว่า! ใครชอบเที่ยวทะเล พักโรงแรมสไตล์ทรอปิคอล ขอแนะนำไอเดียนี้ บอกเลยว่าเลิศจริง!

เริ่มจากเลือกพืชเขตร้อนที่สร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่ท่ามกลางป่าดิบชื้น แต่ควรเลือกพันธุ์พืชที่ขนาดไม่ใหญ่เกินไปสำหรับพื้นที่ระเบียงตัวเอง ต้นไม้ที่น่าสนใจมีเยอะมาก อาทิ ต้นเฟิร์น พลูด่าง ปาล์ม แถมยังสามารถใช้ใบไม้ เช่น ใบกก ใบกล้วยมาตกแต่งใส่แจกันเพิ่มความเขียวครึ้มแบบไม่ต้องปลูกต้นไม้เพิ่มได้ด้วย

ด้านโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้เน้นสีเอิร์ธโทนเพื่อให้กลมกลืนกับสีเขียวของต้นไม้นานาชนิด เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุจำพวกหวายและไม้ เพิ่มฟีลความทรอปิคอลได้อีกเยอะ

จัดระเบียงสไตล์มินิมอล (Minimal) น้อยแต่มาก

มาถึงไอเดียตกแต่งระเบียงแบบสุดท้ายแล้ว ครั้งนี้ขอเอาใจคนชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล น้อยแต่มาก หรือ ‘Less is More’ ซึ่งจะเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น คุมโทนสีให้เป็นไปในทางเดียวกัน ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สว่าง สบายตา

เราสามารถใช้โทนสีเรียบ ๆ เช่น สีน้ำตาล สีเทา สีดำ หรือสีโทนสว่าง เช่น สีขาว ยกตัวอย่างไอเดียการตกแต่งพื้นที่ระเบียงสไตล์มินิมอลอย่างในรูปที่จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัดกับสีขาวสะอาด ทำให้พื้นที่ดูกว้างและดูสบายตาขึ้น 

เห็นไหมคะว่าแค่เราแต่งเติมเสริมไอเดียเข้าไปนิดหน่อย ระเบียงบ้านหรือระเบียงห้องที่ดูธรรมดาก็กลายเป็นพื้นที่สวย ๆ ให้เราพักผ่อนหย่อนใจได้แล้ว ชอบแบบไหน สไตล์อะไรก็ตกแต่งให้เต็มที่!

ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปช้อปปิ้งต้นไม้ ดอกไม้ และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งระเบียงต่าง ๆ ที่ไหน เข้ามาดูที่ Kaidee ก่อนได้นะคะ ที่นี่เรามีทั้งของมือหนึ่งและมือสองให้เลือกเลย มาที่เดียว ช้อปได้ครบทุกอย่างแบบนี้ ไม่แวะมาส่องถือว่าพลาดน้า!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial