5 มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส ที่จะทำให้ถนนสดชื่น

5 มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส ที่จะทำให้ถนนสดชื่น

สรุปบทความ

เบื่อหรือยังกับมอเตอร์ไซค์สีดำเข้มขรึมแบบแมน ๆ ? ลองเลองเติมความสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยมอเตอร์ไซค์น่ารักสดใสแบบวัยรุ่นกันบ้างไหม ?

บนถนนแห่งนี้ มีรถอยู่เป็นร้อยล้านคัน จนหลายคนเจอปัญหารถติดยาวเป็นหางว่าว เป็นชั่วโมง หรือจะถนนเล็กซอยย่อยที่ซอกแซกไปมามากมายหลายเส้นในประเทศไทย ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถสาธารณะอาจไม่ตอบโจทย์ต่อการใช้ชีวิตประจำวันแบบนี้ ในทางกลับกันก็มีคนอีกส่วนหนึ่งที่หันมาใช้ยานพาหนะที่เรารู้จักกันดีอย่าง มอเตอร์ไซค์ เพื่อเดินทางในชีวิตประจำวัน เพราะมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดจนมีความสะดวกคล่องแคล่วในการไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตามใจต้องการนั่นเอง และวันน้เราจะมาแนะนำ 5 รุ่น มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส เอาใจวัยรุ่นกัน

5 รุ่น มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส

ภาพของมอเตอร์ไซค์ในสายตาใครหลายคนก็คงเข้มขรึมมากกว่าสดใสใช่ไหมล่ะ ? แต่วันนี้เราจะมาแนะนำมอเตอร์ไซค์ 5 รุ่นที่จะพาความสดชื่นมาสู่ท้องถนน จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

Honda Scoopy i Chupa Chups

ขอบคุณรูปจาก: aphonda.co.th

เริ่มต้นที่มอเตอร์ไซค์แบรนด์ดังอย่าง Honda ที่ผนวกกับ Chupa Chups แบรนด์ลูกอมอันเลื่องชื่อในวัยเด็กจนกลายเป็น Honda Scoopy i Chupa Chups ในคอนเซ็ปต์ “Fun นะ จุ๊ปส์ จุ๊ปส์” ซึ่งตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีดีไซน์ที่น่ารักสดใสยุค 80s ด้วยโลโก้ Chupa Chups ที่มีสีฉูดฉาดกระชากใจ พร้อมเครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 110 ซีซี 4 จังหวะ หัวฉีด PGM-FI สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 62.5 กม./ลิตร และมีเทคโนโลยีหยุดรถอัตโนมัติด้วย Idling Stop System และระบบ Combi Brake เพื่อความสมดุลขณะเบรก รวมถึงยังมีช่องชาร์จไฟสำหรับสมาร์ตโฟนอีกด้วย ซึ่งถ้าใครที่สนใจบอกเลยว่าต้องหากันหน่อยนะ เพราะรุ่นนี้เขามีจำนวนจำกัดจ้ะ

ราคาประมาณ 53,700 บาท

Yamaha Grand Filano

ขอบคุณรูปจาก: yamaha-motor.co.th

เราเชื่อว่า ถ้าพูดถึง Yamaha Grand Filano ต้องมีหลายคนร้องอ๋ออ… อย่างแน่นอน เพราะมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ซึ่งทาง Yamaha ได้มีการปรับโฉมใหม่ให้กลายเป็น Yamaha Grand Filano ที่เพิ่มเทคโนโลยีที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ผ่าน 6 เฉดสี ได้แก่ เขียว-เทา แดง-ดำ ดำ ขาว-เทา และเหลือง-เทา โดยตัวเครื่องยนต์เป็นแบบออโตเมติกพรีเมียม หัวฉีด 125cc พร้อม เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ เครื่องยนต์ BLUE CORE ทำให้ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 60 กม./ลิตร ซึ่งช่วยให้ลดการเผาไหม้และลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย

ราคาประมาณ 58,200 บาท

Honda Monkey

ขอบคุณรูปจาก: aphonda.co.th

ถ้าหากจะพูดถึงมอเตอร์ไซค์สีสันสดใสสไตล์วินเทจก็คงต้องนึกถึง Honda Monkey ทั้ง 4 สี คือ สีเหลือง สีน้ำเงิน สีแดง และสีดำ มีไฟหน้าทรงกลมคสุดคลาสสิก และดีไซน์รอบตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของลิงเป็นซึ่งเป็นที่มาของชื่อรุ่น พร้อมด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ ขนาด 125 ซี.ซี SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ สูงสุด 9 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 11 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที

ราคาประมาณ 99,000 บาท

Honda New Super Cub

ขอบคุณรูปจาก: aphonda.co.th

Honda New Super Cub ถือเป็นมอเตอร์ไซค์ที่แสนจะครบครันทั้งสมรรถนะและรูปลักษณ์อันสดใสสวยงามสไตล์ เจแปนนิสเรโทร ในคอนเซ็ปต์ ‘Find Your Original ความออริจินอลที่เป็นคุณ’ ทั้งไฟหน้าทรงกลมอันสว่างไสวตามนิยาม ‘ไฟหน้ากลม เหมือนโดนต้องมนต์’ มีเครื่องยนต์ 4 จังหวะ หัวฉีด PGM-FI ขนาด 110 ซีซี เกียร์วน 4 ระดับ ประหยัดน้ำมันสูง 60.6 กม./ลิตร ที่ทำให้มอเตอร์ไซค์ของคุณแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้นไปอีก มี 5 สี ได้แก่ สีขาว สีแดง สีน้ำเงิน-ขาว สีเหลือง-ขาว และสีชมพู-ขาว

ราคาประมาณ 47,390 บาท

Yamaha Vino

ขอบคุณรูปจาก: yamaha-motor.co.jp

ปิดท้ายด้วย Yamaha Vino สกู๊ตเตอร์สไตล์เรโทรป็อป มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง สีดำ สีน้ำตาล สีเบจ สีน้ำเงิน และสีฟ้า ตัวดีไซน์ยังคงเอกลักษณ์อันโค้งมนของมอเตอร์ไซค์ตระกูล Vino และสามารถลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 49 ซีซี แรงบิดสูงสุด 4.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที เรียกได้ว่ามีชีวิตชีวาแบบสุด ๆ

ราคาประมาณ 58,000 บาท

สรุปรีวิว มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส

และน่คือ 5 รุ่น มอเตอร์ไซค์สีสันสดใส ที่เรานำมาฝากกัน อ่านถึงตรงนี้แล้ว หวังว่าทุกคนจะได้รู้จักกับมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น และใครที่มีมอเตอร์ไซค์รุ่นไหน ๆ อยู่ในใจก็เก็บเงินไว้ให้ดี แล้วเข้ามาซื้อได้ ที่นี่ ได้เลย

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนขับรถอย่างมีสติกันนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้ขับขี่บนท้องถนนทุกคน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial