5 อันดับหูฟังเกมมิ่งรุ่นยอดนิยม 2020

5 อันดับหูฟังเกมมิ่งรุ่นยอดนิยม 2020

ในปัจจุบัน “หูฟัง” นับว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยให้ความบันเทิงแก่เราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง รับชมภาพยนตร์เรื่องโปรด หรือเล่นเกม ซึ่งล้วนแล้วแต่ให้เสียงที่มีความเป็นส่วนตัวโดยเฉพาะ ยิ่งถ้าหากพูดถึงเรื่องการเล่นเกมในยุคนี้ที่ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีในเรื่องของภาพ เสียง ความเหมือนจริง เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด รวมถึงยังเป็นกีฬาระดับโลกที่ใช้ชื่อว่า E-Sports จึงทำให้วงการเกมพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นการมีอุปกรณ์ที่ดีมีมาตรฐานก็จะยิ่งช่วยสร้างความบันเทิงให้คุณได้อย่างเต็มที่

“หูฟัง” จึงเป็นหนึ่งในไอเทมชิ้นสำคัญสำหรับคนรักการเล่นเกมที่ต้องมี ยิ่งถ้าหากเป็นหูฟังที่ได้มาตรฐาน ให้คุณภาพเสียงที่คมชัดเหมือนจริง หมดปัญหาเรื่องเสียงรบกวนคนอื่นหรือลำโพงแตกไปได้เลย ซึ่งในปัจจุบันมีหูฟังให้เลือกซื้อมากมายหลายแบรนด์ด้วยกัน หากคุณต้องการจะซื้อหูฟังดีๆ สักหนึ่งชิ้นจะใช้วิธีเลือกจากอะไร และมีแบบไหนบ้าง มาหาคำตอบพร้อมๆ กันไปกับบทความนี้เลย

เลือก “Channel” ให้เหมาะสมกับคุณภาพเสียงที่ต้องการ

โดยทั่วไปแล้วการทำงานของระบบเสียงแบบ Surround จะทำงานด้วยการส่งเสียงออกจากลำโพงหลายตัวจากหลายตำแหน่งที่ติดตั้ง เพื่อส่งมายังทิศทางของผู้ฟังด้วยเสียงที่ต่างกัน จึงทำให้ได้รับมิติของเสียงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสียงใกล้-ไกล หรือ เสียงจากซ้าย-ขวา ที่ส่งเข้ามาจากรอบทิศทาง ซึ่งจะทำให้ได้รับเสียงที่สมจริง ซึ่งหูฟังที่วางขายในปัจจุบันมีอยู่ 3 ประเภท ด้วยกัน ได้แก่  5.1 ch, 7.1 ch และ 9.1 ch แต่ละประเภทให้เลือกจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นหลัก เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การรับฟังได้อย่างเหมาะสมในกิจกรรมโปรดของคุณ

แบบมีสายหรือไร้สาย ?

สิ่งที่ต้องพิจารณานอกจากเสียงแล้ว การเลือกหูฟังแบบมีสายและแบบไร้สายคือสิ่งต่อมาที่ต้องมานั่งเลือก โดยแต่ละแบบนั้นก็จะมีส่วนสำคัญต่อคุณภาพเสียง และความสะดวกสบาย ซึ่งควรจะเลือกให้ตรงกับจุดประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก

หูฟังแบบมีสาย

หูฟังแบบมีสายนั้นมีคุณภาพที่ดีกว่าแบบไร้สาย ซึ่งเกิดจากการส่งสัญญาณผ่านสายที่ใช้เชื่อมต่อสู่หูฟังโดยตรง ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงขาดหรือดีเลย์ และยังคงคุณภาพของเสียงที่ถูกส่งออกมาไว้ได้ ซึ่งข้อจำกัดสำหรับหูฟังแบบมีสายคืออาจทำให้พกพาไปข้างนอกไม่สะดวกเท่าไรนัก แต่ข้อดีก็คือไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่ จึงทำให้สามารถเชื่อมต่อฟังกับสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์เพื่อเพลิดเพลินกับการฟังโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมด

หูฟังแบบไร้สาย

หูฟังไร้สายสามารถพกพาง่าย ออกไปใช้งานข้างนอกได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่มีสายมาเกะกะ แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ในหูฟังไร้สายคือเสียงขาดหายหรือดีเลย์ เนื่องจากสัญญาณหรือการเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นขัดข้อง แต่ถ้าหากหูฟังเหล่านั้นใช้ระบบไร้สายแบบ Dual-Band ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องเลือกใช้หูฟังไร้สายที่มีความจุแบตเตอรี่สูงเพราะจะทำให้สามารถฟังได้ยาวนานขึ้นนั่นเอง

วันนี้ Kaidee จึงได้รวบรวม 5 หูฟังเกมมิ่งรุ่นยอดนิยมที่เหล่าเกมเมอร์ชอบใช้กัน มาดูไปพร้อมๆ กันว่าจะมีรุ่นอะไรบ้าง ตามมากันเลย

1. Sennheiser GSP 670

หูฟังสำหรับนักเล่นเกมมืออาชีพหรือเหล่าสตรีมเมอร์ทั้งหลาย ถูกสร้างขึ้นมาจากแบรนด์ Sennheiser ผู้ผลิตหูฟังมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี จุดเด่นของหูฟังที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบไร้สายและมีสาย Bluetooth, Wireless และ MicroUSB ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งกับ PC และ PS4 ให้เสียงที่คมชัดมีระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก รองรับระบบเสียง Wireless 7.1 Surround Sound หูฟังยังตอบสนองช่วงเสียงตั้งแต่ 10–23,000 Hz

ตัวโครงสร้างของหูฟังทำด้วยพลาสติกคุณภาพสูง พร้อมดีไซน์การออกแบบที่ดูทันสมัยและผสมผสานกับความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Sennheiser เสริมด้วยโฟมที่ทำให้การสวมใส่นุ่มสบายได้ในเวลานานและไม่เจ็บหู เชื่อว่าเมื่อคุณเห็นแล้วต้องหลงรักอย่างแน่นอน

2. Logitech Astro A50 Gen 4

สุดยอดหูฟังเกมมิ่งขั้นเทพแบบไร้สายที่จัดเต็มครบเครื่องทั้งการออกแบบและคุณภาพเสียง โดยมาพร้อมสัญญาณช่อง 5.8 Ghz สามารถตัดเสียงรบกวนได้มากกว่า 80% ปรับแต่งเสียงได้ถึง 3 ระดับ EQ1: Media ปรับเสียงเบสสำหรับภาพยนตร์และเกม EQ2: Core เป็นการตั้งค่าสำหรับให้เหมาะกับผู้เล่นเดี่ยว EQ3: Pro เหมาะกับการแข่งขันโหมดผู้เล่นหลายคน (Multiplayer) และยังช่วยให้ได้ยินเสียงคู่แข่งได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงยังมาพร้อม Base Station ที่เป็นทั้ง Mixamp และ ที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้ภายในตัว 

การออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย โดยเลือกใช้วัสดุบุฟองน้ำแบบนุ่ม และการตัดเย็บอย่างพิถีพิถันอันเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่ทำให้สวมใส่ได้อย่างสบาย ปรับเข้ากับรูปหน้าได้เป็นอย่างดี จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณจะพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด

3. Sony MDR-HW700DS

หูฟังแบบ 9.1 ch ที่รองรับระบบเสียงได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง Dolby Digital, DTS, DTS-HD และ TrueHD รวมถึงยังรองรับระบบ 4K Ultra HD อีกด้วย ซึ่งตัวหูฟังเป็นระบบ Wireless ที่เชื่อมต่อด้วยระบบ Dual Band ความถี่ 5GHz ที่ให้ความเสถียรและคมชัดรับประกันว่าไม่มีดีเลย์ พร้อมรีโมทในตัวเพื่อให้คุณทำกิจกรรมต่างๆ ในขณะเล่นเกมหรือดูหนังได้สะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบคุณภาพเสียงแบบสมจริง คมชัดเหมือนกำลังนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์นั้นต้องไม่ควรพลาดหูฟังตัวนี้ ซึ่งการันตีด้วยความที่เป็นแบรนด์คุณภาพชั้นนำระดับ Sony จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

4. SteelSeries Arctis Pro Wireless

เกมมิ่งเฮดโฟนระดับมืออาชีพซึ่งเป็นรุ่นท็อปของตระกูล Arctis Pro โดยเน้นไปที่การใช้งานระดับมืออาชีพเพื่อต้องการคุณภาพเสียงที่ดีสามารถแยกแยะทิศทางได้ขณะเล่น เชื่อมต่อแบบ Dual Wireless ความถี่ 2.4GHz ให้ความเสถียรที่ไกลถึง 12 เมตร พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ระบบเสียง Surround DTS X 7.1 v2.0 ใช้คู่กับตัว Transmitter Base Station เพื่อควบคุมการเปิด-ปิด Wireless และตัวหูฟัง ให้เสียงสมจริง พร้อมระบบตัดเสียงไมโครโฟนที่ดีเยี่ยม

ด้านการออกแบบดีไซน์ที่ดูทันสมัยมาในธีมสีดำดุดัน เลือกใช้วัสดุคุณภาพเพื่อให้ผู้ฟังสวมใส่ได้อย่างยาวนาน พร้อมยังสามารปรับระดับเพื่อเข้ากับรูปหน้าได้ตามต้องการ นับว่าเป็นอีกหนึ่งหูฟังที่ตอบโจทย์ทั้งการดีไซน์และราคาที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี

5. Razer Thresher Ultimate

หูฟังเกมมิ่งสำหรับชาว PS4 และ PC โดยเฉพาะ ด้วยระบบเสียง Surround ไร้สายบนคลื่นสัญญาณ 2.4 GHz ได้ไกลสูงสุด 12 เมตร สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 16 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขับเคลื่อนด้วยไดร์เวอร์หูฟังขนาด 50mm แบบ Neodymium Magnets มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีเสียงที่ดีที่สุดสำหรับชุดหูฟัง Dolby Headphone ให้มิติเสียงที่สมจริงรวมถึงบอกตำแหน่งทิศทางของเสียงได้อย่างแม่นยำ ไมโครโฟนแบบดิจิทัล Uni-directional ทิศทางเสียงที่แม่นยำและการสื่อสารที่ชัดเจน 

โดยรองรับพอร์ทแบบ Optical ผ่าน BaseStation ที่ทำงานเป็นตัวรับสัญญาณและสามารถ Switch เลือกโหลดการใช้งานได้ทั้ง PS4 และ PC และในกล่องได้แถม Razer Headset Stand สามารถประกอบวางใต้แท่นหูฟังได้อย่างลงตัว พร้อมสกรีนโลโก้ PS4 ไว้อย่างสวยงาม การควบคุมเสียงปรับเพิ่ม-ลดได้บนตัวหูฟังได้ทันที

สรุป

สำหรับหูฟังที่เราได้นำเสนอไปนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการเลือกหูฟังที่ถูกใจต้องนำจุดประสงค์ในการใช้งานของตัวเองมาเพื่อพิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ หากซื้อหูฟังที่ดีที่สุดและแพงที่สุดมาใช้งานไม่ถูกทางก็อาจจะไม่ได้ศักยภาพที่ดีที่สุดของหูฟังออกมาได้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้อ่านให้ได้หูฟังที่ถูกใจมาครอบครอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังอยู่ สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ Kaidee แหล่งซื้อขายของออนไลน์ของดีราคาถูกที่รอคุณอยู่

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial