6 หูฟัง True Wireless เบสแน่น คุณภาพเสียงจัดเต็ม

6 หูฟัง True Wireless เบสแน่น คุณภาพเสียงจัดเต็ม

ถ้าพูดถึงหูฟังแบบไร้สาย (Wireless Earbuds) เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นหลายๆคนหันมาใช้หูฟังประเภทนี้มากขึ้น เพราะนอกจากจะใช้งานสะดวกแล้ว ยังไม่ต้องเสียเวลาแก้สายยุ่งๆ เวลาหยิบออกจากกระเป๋าอีกด้วย

ทำความรู้จักหูฟังประเภท True Wireless

หูฟังประเภทนี้ วิธีสังเกตง่ายๆคือ จะไม่มีสายเคเบิลหรือขั้วต่อบริเวณหูฟัง ทำให้ดีไซน์มีความโดดเด่น ช โดยจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ทำให้ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อมีความเสถียรสูง แต่ข้อเสียของหูฟังประเภทนี้คือแบตเตอรี่หมดค่อนข้างไว ทำให้ต้องพกที่ชาร์จติดตัวอยู่เสมอ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย)

1.Xiaomi Mi true Wireless Earbuds Basic (Redmi Airdots)

รูปภาพจาก Xiao Mi Store

เริ่มตัวแรกด้วยหูฟังไร้สายจาก Xiaomi ที่มาพร้อมเทคโนโลยี DSP ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายใน พร้อมน้ำหนักเพียง 4.1 กรัม บอกลาปัญหาหูฟังหลุดร่วง เพราะเขามีจุกหูฟังแถมมาให้ถึง 3 ขนาดด้วยกัน อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน 12 ชั่วโมง พร้อมกล่องชาร์จ ใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOs กันน้ำระดับ IPX4 

ราคา : 639 บาท

2.Apple AirPods

ตัวเด็ด ตัวดัง จากค่ายผลไม้สีแดง เพียงหยิบออกมาก็พร้อมใช้งานกับอุปกรณ์ของคุณอย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อใส่เข้าไปในหูจะเชื่อมต่อทันที เนื่องจากมีเซ็นเซอร์ออปติคอลและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ฟังเพลงได้นานถึง 24 ชั่วโมง (เมื่อมีเคสชาร์จ) เข้าใช้งาน Siri ได้รวดเร็วด้วยการพูดว่า “หวัดดี Siri” หรือการตั้งค่าแตะสองครั้ง คุณภาพเสียงแน่น ดีไซน์มินิมอลเรียบๆ แต่ดูดี

ราคา : เริ่มต้น 5,990 บาท

3.Samsung Galaxy Buds+

แค่เปิดตัวก็ได้รับความนิยม เพราะเขามีฟีเจอร์น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบไมโครโฟน 3 ตัวที่ปรับตามสภาวะเสียงต่างๆ พร้อมลำโพง 2 ทิศทาง จะเสียงนุ่ม เบสหนักๆ หรือแหลม หูฟังตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดี ฟังเพลงและใช้งานได้สูงสุด 11 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง มีถึง 3 สีให้เลือก (อาจแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ) รองรับ Android ทุกค่าย สำหรับระบบ iOS เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Buds+ ก็ใช้งานได้แล้ว

ราคา : 4,990 บาท

4.SONY WF-1000XM3

สายเบสหนักๆ ต้องจัดตัวนี้เลย เพราะเค้ามีระบบ Dynamic Driver 6 มม. ที่ทำให้พลังเสียงกว้างขวาง ชัดเจน และทรงพลังที่สุด มาพร้อม Digital Noise Cancelling โปรเซสเซอร์ป้องกันเสียงรบกวนความละเอียดสูง QN1e และเซนเซอร์เสียงรบกวนแบบคู่ แบตอึดใช้งานได้สูงสุด 24 ชั่วโมงสำหรับการฟังเพลงตลอดวัน 

อีกทั้งยังมีการควบคุมเสียงแบบอะแดปทีฟ สมาร์ทฟังก์ชันที่ตรวจจับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่อัตโนมัติ จะเดิน หรือกำลังรอ ก็สามารถปรับการตั้งค่าเสียงรอบข้างให้เหมาะกับสถานการณ์นั้นๆได้อีกด้วย

ราคา : 7,990 บาท

5.JBL Reflect Flow

รูปภาพจาก Rtings.com

หูฟังไร้สายฟังน้ำหนักเบา ดีไซน์สปอร์ตจาก JBL ที่ออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ ตัวหูฟังกันน้ำระดับ IPX7 ใช้งานง่าย จะสะบัดหัวแรงเบอร์ไหนก็ไม่หลุด ใช้งานได้สูงสุด 10 ชั่วโมง

รับรู้ความเคลื่อนไหวรอบกายได้ ด้วยเทคโนโลยี Ambient Aware อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Talk Thru ที่ทำให้คุณสามารถพูดคุยกับเพื่อนตรงหน้าได้ โดยไม่ต้องถอดหูฟังออกจากหู มาพร้อมเสียงทรงพลังสไตล์ JBL Signature Sound

ราคา : 5,990 บาท

6.JABRA ELITE 75T

หูฟังที่มาพร้อมไมค์โครโฟนถึง 4 ตัว (ข้างละ 2 ตัว) พร้อมโหมดดูดเสียงบรรยากาศรอบข้าง ทำให้การสนทนาชัดเจนยิ่งขึ้น แถมตัวไมค์โครโฟนยังช่วยในเรื่องของระบบ Hearthrough อธิบายง่ายๆคือ เมื่อเปิดระบบ จะทำให้เราสามารถได้ยินเสียงภายนอกได้ เสียงเบสใหญ่และลึก ฟังสะใจได้แรงปะทะแน่นอน ! 

รองรับ FastCharge 15 นาที ใช้งานได้สูงถึง 60 นาที ใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 7.5 ชั่วโมง

กันน้ำระดับ IP55 สวมใส่ออกกำลังกายได้สบายๆ

ราคา : 6,290 บาท

ต้องยอมจริงๆ กับกระแสหูฟังไร้สาย เพราะแต่ละค่ายต่างก็ทำออกมาแข่งกันชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร แต่ก่อนซื้ออย่าลืมดูเรื่องใบรับประกัน และบริการหลังการขายด้วยนะ มีปัญหาจะได้หายห่วงยังไงล่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial