8 ที่เที่ยว! เที่ยวไทยให้เหมือนไปต่างประเทศครบทุกถดู

8 ที่เที่ยว! เที่ยวไทยให้เหมือนไปต่างประเทศครบทุกถดู

และแล้วก็ถึงช่วงนับถอยหลังเข้าสู่เวลาแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีอย่างเทศกาลปีใหม่แบบนี้มาบ้าง และแน่นอนว่าคำตอบย่อมหลากหลาย 

บางคนอาจกลับไปเยี่ยมครอบครัวญาติสนิทมิตรสหายที่บ้านเกิด บ้างก็นอนอยู่บ้านชาร์จแบตชิล ๆ หรือจัดทริปเที่ยวยาว ๆ หาช่วงสถานการณ์ COVID-19 ระบาด

ถึงปีนี้อาจจะพลาดโอกาสแต่ในเมื่อช่วงนี้จังหวะยังไม่อำนวยให้ออกไปท่องโลกกว้าง ก็ไม่ต้องเศร้า เพราะเราจัดคัมภีร์เที่ยวไทยอย่างไรให้เหมือนไปรอบโลกแบบครบสี่ฤดูมาฝาก เก็บข้อมูลไว้แล้วเตรียมแพลนล่วงหน้าไปด้วยกันนะ!

ฤดูร้อน

เกาะพยาม

มัลดีฟเมืองไทย หาดทรายขาว ทะเลใส ที่ไม่ควรพลาด!

หนึ่งในมัลดีฟเมืองไทยระดับตำนานต้องยกให้ ‘เกาะพยาม’ จ.ระนองเลย ความสวยงามของที่นี่อยู่ตรงหาดทรายเนียนและน้ำทะเลใส ถ้าอยากได้ฟีลมัลดีฟเข้าไปอีก ก็แนะนำให้พักที่ ‘The Blue Sky Resort’

รีสอร์ตบนเกาะพยามที่ชวนให้รู้สึกเหมือนอยู่มัลดีฟด้วยบรรยากาศบ้านพักกระท่อมกลางน้ำ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับน้ำทะเลสีเขียวคราม ความร่มรื่นของป่าโกงกาง และหาดทรายขาว

ใครที่อยากฉลองปีใหม่แบบส่วนตัวพลางซึมซับบรรยากาศความสดใสประหนึ่งอยู่มัลดีฟช่วงฤดูร้อน ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ รับรองว่าถูกใจไม่มีผิดหวังแน่นอน

พิกัด: 22 หมู่ 1 เกาะพยาม อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง 

เบอร์โทรศัพท์:  080 611 4614

I LOVE FLOWER FARM

เยือนทุ่งดอกไม้หลากสีรับปีใหม่ให้เหมือนไปฮอกไกโดหน้าร้อน

ปีนี้อาจจะมีหลายคนพลาดทริปชมทุ่งดอกไม้เมืองฮอกไกโดช่วงหน้าร้อน แต่ไม่เป็นไร ปีใหม่นี้ไปสัมผัสบรรยากาศทุ่งดอกไม้หลากสีที่สดใสกันได้ที่ ‘I LOVE FLOWER FARM’ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่มีทุ่งดอกซีโลเลียหลากสี ปลูกไล่โทนตั้งแต่ ส้ม แดง ชมพู นอกจากดอกซีโลเลียแล้ว ยังมีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตทุ่งดังทุ่งเดิม ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยไม่แพ้ทุ่งดอกไม้หน้าร้อนเมืองฮอกไกโดเลย 

สำหรับการเข้าชมนั้น ต้องจองล่วงหน้าเนื่องจากมีผู้เข้าชมจำนวนมาก แอบกระซิบว่าควรจองแต่เนิ่น ๆ เพราะที่นี่ฮอตมาก ส่วนค่าเข้าชมจะคิดคนละ 90 บาท ซึ่งรวมค่าน้ำและของว่าง ค่าที่จอดรถ และค่ารถรับส่งจากที่จอดรถ

พิกัด: 33 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 

เบอร์โทรศัพท์: 093 741 8884

ฤดูใบไม้ผลิ

ภูลมโล

หลงลมในหุบเขาซากุระเมืองไทย

ฉลองปีใหม่ด้วยทริปสีหวานรับลมหนาวที่ ‘ภูลมโล’ พื้นที่ยอดเขาภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย 

ไฮไลต์เด็ดคือดอกพญาเสือโคร่งหรือที่คนชอบเรียกกันว่า ซากุระเมืองไทยที่จะบานสะพรั่งให้ยลโฉมความงดงามแบบเต็มตาเต็มใจในช่วงเดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 

ขอบอกว่าความสวยไม่แพ้กับซากุระเมืองญี่ปุ่นเลยทีเดียว เหมาะแก่การไปเก็บบรรยากาศดอกไม้สีชมพูหวานต้อนรับปีใหม่ ชวนให้นึกถึงฤดูใบไม้ผลิที่หลายคนอาจจะพลาดโอกาสได้ไปเยือนแดนซากุระในปีนี้

พิกัด: อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย 

เบอร์โทรศัพท์: 081 596 5977

โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่

ชมดอกซากุระเมืองไทยในสายหมอก

อีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิ ขอยกให้ ‘โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ’ ดอยผ้าห่มปก โครงการในพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่สำหรับให้มากางเต็นท์ดื่มด่ำธรรมชาติกันแบบเต็มอิ่ม 

ไฮไลต์ของโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ช่วงปีใหม่ก็คือเหล่าต้นพญาเสือโคร่งที่จะพร้อมใจออกดอกมาให้ชื่นชมความสวยงามประหนึ่งเดินอยู่ในสวนซากุระฤดูใบไม้ผลิ และช่วงเช้ายังสามารถเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกที่ยอดดอยผ้าห่มปกเป็นของแถมได้อีกด้วย 

เหมาะกับคนที่อยากได้ทริปฉลองปีใหม่หน้าหนาวในช่วงปลายเดือนธันวาคมไปจนถึงตลอดเดือนมกราคม ใครคิดจะแวะไปรับลมหนาวภาคเหนือในช่วงนั้น ไม่ควรพลาด!

พิกัด: หน่วยพิทักษ์ อช.ดอยผ้าห่มปกที่ 4 โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ม.15 ต.แม่สาว อ.แม่อาย  จ.เชียงใหม่ 

ฤดูใบไม้ร่วง

โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์

เดินเล่นท่ามกลางใบไม้ผลัดสี

เข้ามาดื่มด่ำบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีฟีลต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวของเมืองไทยกันได้ที่ ‘ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงวัดจันทร์’ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ถือว่าเป็นอีกที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบความโรแมนติก

ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศอ่างเก็บน้ำเคล้าไอหมอกและป่าสน รวมทั้งไฮไลต์เด็ดที่เราอยากแนะนำนั่นก็คือใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสีในช่วงเดือนธันวาคม-ต้นกุมภาพันธ์ เรียกว่าเหมาะแก่การมาเที่ยวชมในช่วงปีใหม่เป็นอย่างยิ่ง

สำหรับใครที่มาเที่ยวที่นี่ ถ้าอยากดื่มด่ำบรรยากาศแบบเต็มอิ่ม แนะนำให้จองบ้านพักโครงการหรือจะเช่าที่กางเต็นท์ก็ฟินไม่แพ้กัน ลักษณะตัวบ้านพักจะเป็นบ้านไม้เข้ากับบรรยากาศป่าสน อยู่สบาย ถ่ายรูปสวยแน่นอน

พิกัด: ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ 

เบอร์โทรศัพท์: 053 215 981

ดอยแม่โถ

ดอยแม่โถ 360 องศา

เดินเล่นในทุ่งหญ้าสะวันนาสีทอง

ดอยแม่โถถือเป็นดอยที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ด้วยบรรยากาศระดับอินเตอร์ เหมือนได้ไปเดินเล่นอยู่ท่ามกลางหุบเขาในยุโรปก็ไม่ปาน ตั้งอยู่ใน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ 

แลนมาร์กที่ใครมาก็ต้องแชะภาพคือทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์กว้างไกลสุดลูกหูลูกตาชนิดที่เห็นวิวได้รอบแบบ 360 องศา แถมยังได้มีตแอนด์กรี๊ดฝูงควายเจ้าถิ่นที่จะมากินหญ้าอีกด้วย

ถ้าไปดอยแม่โถในช่วงปลายปีเก่าเข้าปีใหม่แบบนี้ จะได้ซึมซับบรรยากาศทุ่งหญ้าสีเหลืองทอง จากหุบเขาเขียวขจีก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีทองและน้ำตาลสลับกัน ประหนึ่งเดินเที่ยวเนินเขาช่วงฤดูใบไม้ร่วง

สำหรับการเดินทาง เราสามารถขับรถส่วนตัวมาจอดที่จุดบริการขนส่งนักท่องเที่ยวขึ้นดอยแม่โถ และใช้บริการจ้างรถชาวบ้านขึ้นไป เนื่องจากเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย จึงไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นไปเองแล้ว 

พิกัด: ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถ ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์: 088 434 4902

Day & Night Cafe
Credit: DAY & NIGHT PHUKET 

ฤดูหนาว

Day & Night Of Phuket 

ดื่มด่ำบรรยากาศคริสต์มาส ณ คฤหาสน์หรู   

ในช่วงใกล้ปีใหม่แบบนี้ หลายคนน่าจะโหยหาบรรยากาศการเฉลิมฉลอง สีสัน และแสงไฟที่เราชื่นชอบอย่างเทศกาลคริสต์มาส เดี๋ยวนี้มีหลายคาเฟ่และร้านอาหารที่จัดธีมคริสต์มาสได้สวยงามเหมือนแถบประเทศต้นกำเนิดเทศกาล

‘Day & Night Of Phuket’ คาเฟ่และร้านอาหารกึ่งบาร์ในตัวเมืองภูเก็ตที่เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืนก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ได้ชื่อว่าจัดธีมคริสต์มาสได้อลังการมาก ๆ เดินเข้าไปแล้วเหมือนหลุดไปอยู่แถบยุโรป อยากหยิบเฟอร์ขึ้นมาพาดไหล่รับลมหนาวทันทีทันใดเลยทีเดียว 

ด้วยความที่ตัวร้านตกแต่งสไตล์คฤหาสน์ยุโรปอยู่แล้ว จึงยิ่งเข้ากับต้นคริสต์มาสเกล็ดหิมะที่นำมาจัดตั้งไว้ตรงทางเข้าร้าน รวมทั้งบันไดและพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้จะมีให้ชมกันจนถึงปลายเดือนมกราคมเลย

ร้านนี้ในช่วงเช้าจะเปิดเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ส่วนกลางคืนจะเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ มีดนตรีสดให้ฟังชิล ๆ จะมาถ่ายรูปตอนกลางวันก็สวย แต่แอบกระซิบว่าให้ลองไปนั่งชิลทานข้าว จิบเครื่องดื่ม ฟังดนตรีสดเคล้ากับบรรยากาศคริสต์มาสช่วงกลางคืนดู รับรองว่าต้องติดใจจนอยากกลับไปอีก

พูดถึงเรื่องบรรยากาศเยอะแล้ว ต้องพูดเรื่องอาหารหน่อย ที่นี่มีอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกทั้งอาหารไทยแบบฟิวชัน อาหารไทยกลิ่นอายคนใต้ และอาหารไทยโบราณที่อาจจะไม่ค่อยเคยได้ยินชื่อแล้ว ตลอดจนอาหารยุโรป ของหวาน และกาแฟ ก็มีให้เลือกทานครบเครื่อง

เมนูแนะนำที่อยากให้ลองก็คือ ‘หมูซูวีฮ้อง’ เป็นการนำเนื้อหมูไปหมักด้วยเครื่องเทศหลากหลายชนิดตามแบบฉบับสูตรคนใต้และนำมาซูวีจนนุ่มฉ่ำละลายในปาก และ ‘แสร้งว่ากุ้ง’ เป็นยำกุ้งสูตรโบราณแบบชาววัง รสชาติกลมกล่อมสดชื่นที่เข้ากับกุ้งเนื้อฉ่ำเด้งสู้ฟัน  

พิกัด: ต.ตลาดใหญ่, อ.เมืองภูเก็ต, จ.ภูเก็ต 

เปิด-ปิด: 9.00 – 24.00 น. (เปิดทุกวัน)

เบอร์โทรศัพท์: 076 219 788

Credit: B-story Garden Cafe & Restaurant

B-story Garden Cafe & Restaurants

ท่องเทศกาลคริสต์มาสใจกลางกรุงเทพฯ 

เอาใจคนที่อยู่กรุงเทพฯ และไม่ชอบไปไหนไกลช่วงปีใหม่ด้วยคาเฟ่และร้านอาหารที่จัดธีมคริสต์มาสในบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสที่เหมือนยกเอาถนนยุโรปมาไว้ 

‘B-story Garden Cafe & Restaurants’  ตั้งอยู่ในซ.ประดิษฐ์มนูธรรม 25 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ตัวร้านแบ่งเป็นสองชั้น ตกแต่งในสไตล์วินเทจผสมผสานความเป็นยุโรปคลาสสิก ยิ่งเพิ่มธีมคริสต์มาสเข้าไปยิ่งเพอร์เฟกต์

อาหารที่นี่มีทั้งอาหารไทย ยุโรปและอาหารไทยแบบฟิวชัน รวมทั้งของหวานและน้ำดื่ม เมนูเด็ดที่แนะนำได้แก่ ‘สปาเกตตีต้มยำกุ้งแม่น้ำ’ สปาเกตตีเส้นดำราดซอสต้มยำรสชาติจัดจ้านทานคู่กับกุ้งแม่น้ำตัวโต โปะด้วยไข่กุ้ง และ ‘B-healthy Smoothie’ สมูตตี้สูตรเฮลตี้ ผสมผสานระหว่างเคลและน้ำผึ้ง กลมกล่อมลงตัว 

พิกัด: B-Story Garden 33 25 ซ.ประดิษฐ์มนูธรรม, เขตลาดพร้าว, กรุงเทพมหานคร 

เบอร์โทรศัพท์: 083 751 1137

สรุป

บอกเลยว่าเมืองไทยมีที่เที่ยวหลากหลายบรรยากาศให้เลือกไปมาก ๆ สำหรับใครที่คิดถึงทริปเที่ยวประเทศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ต้องถูกใจเพราะเราคัดเอาสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยที่ได้ฟีลเหมือนไปต่างประเทศครบถ้วนทุกฤดูตั้งแต่ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว

ใครคิดถึงดอกซากุระ ใบไม้ผลัดสี ทุ่งหญ้าสีเหลืองนวล หรือกลิ่นอายเทศกาลคริสต์มาสในยุโรป ก็มีมาให้หมด สำหรับใครที่ยังไม่ได้เตรียมแพลนเที่ยวช่วงปีใหม่ ก็สามารถแวะมาเก็บข้อมูลกันได้ 

และถ้าใครกำลังมองหารถเช่าหรือรถยนต์สักคันไว้ขับไปเที่ยวให้สนุกสดเหวี่ยง ก็ลองเข้ามาเลือกกันได้ที่ Kaidee Auto เลยค่ะ ได้รถดี ๆ ไปทริป ดี ๆ รับรองว่าฟิน!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial