Benz C200 คันเล็กแต่สเปคไม่ธรรมดา!!

Benz C200 คันเล็กแต่สเปคไม่ธรรมดา!!

สรุปบทความ

ใครที่กำลังมองหารอสปอร์ตราคาไม่แรง Benz C200 ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์ได้เลยทีเดียว เพราะซื้อคันเดียวได้ครบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่มีความเท่เหมือนรถรุ่นพี่อย่าง Benz E200 อีกทั้งยังได้ชุดแต่งสุดเท่รอบคัน นอกจากนี้ยังได้ความปลอดภัยในการขับขี่เป็นอีกจุดเด่นที่ Benz มีมาอย่างเนิ่นนานจนมาถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังฟังก์ชันภายในรถที่จะทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกในทุก ๆ เส้นทาง

สมัยนี้รถ Benz ในบ้านเราเริ่มมีจำนวนที่มากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึง Benz C200 ก็เช่นเดียวกัน ด้วยราคาที่ถูกลงอย่างเห็นได้ชัด จนใครก็สามารถจับต้องได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการย้ายฐานการผลิตมาอยู่ที่ไทยของเรานี้เอง แต่เจ้ารถสปอร์ตคันเล็กนี้นั้น ต้องขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา มันมีอะไรที่พิเศษกว่าความเร็ว ไปดูกันเลยว่าจะเป็นอะไรบ้าง

รู้หรือไม่?? Benz C200 เป็นรถ C-Class

ตามชื่อรุ่นเลยว่า C200 ซึ่งจัดอยู่ใน C-Class ของ Benz ซึ่งมันนั้นมีความหมายอยู่ในตัวอักษรที่นำหน้าตัวเลขของ Series นี้ แต่ก่อนที่จะมาดูว่า C-Class นั้นคืออะไร เรามาทำความรู้จักกันดีกว่า ว่าทุก ๆ Class นั้นต่างกันอย่างไร พวกคุณจะได้รู้ว่า Benz แบบไหนที่คุณกำลังมองหา

A-Class

เป็น Class รุ่นน้องเล็กที่สุด หรือที่เรียก ๆ กันว่า Compact Car ซึ่งถูกผลิตมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1977 โดย Class นี้เป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดของ Benz ซื้อได้ง่าย แต่ยังคงความหรูหราตามราคาและความเป็น Benz เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

C-Class

เป็นรถยนต์ขนาด Mid Size ที่ใหญ่ขึ้นมาจาก A-Class ในรุ่น C-Class ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในบรรดาทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก อยู่ในระดับที่เอื้อมถึงได้ง่าย แถมรูปที่ลักษณ์ที่ได้ความเป็น Benz มาเต็ม ๆ

E-Class

ขยับขึ้นมาอีกนิดนึง เพราะ E-Class นั้นจะจัด Segmentation ใหม่ให้อยู่ในระดับรถยนต์สำหรับผู้บริหารแล้ว ด้วยราคาที่สูง อันมาจากฟังก์ชันและการตกแต่งภายในที่แสนจะหรูหรา ที่เมื่อได้ขึ้นไปบนรถยนต์ของ Class นี้ จะให้ความรู้สึกเหมือนกับหลุดไปอยู่อีกโลกเลยทีเดียว

S-Class

เจเนอเรชันที่ 6 จากค่าย Benz ที่เป็น Series ที่หรูหราที่สุดในส่วนของรถยนต์ Sedan จนได้รับฉายาจากคนไทยว่า “รถนั่ง” เพราะความสบายและฟังก์ชันที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบาะนวดไฟฟ้าแถมปรับเอนได้อีก รวมไปถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำให้รุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผู้บริหาร

Benz C200 Coupe AMG Dynamic 2021

Credit : Mercedes-Benz Thailand

หากพูดถึงการเปิดตัว C-Class ในปี 2021 นี้ ก็คงหนีไม่พ้นรุ่นนี้อย่างแน่นอน c200 Coupe AMG Dynamic รถยนต์ 2 ประตู 4 ที่นั่ง และยิ่งได้ความเป็นชุดแต่งของ AMG แล้วด้วย ยิ่งไม่ต้องพูดถึงในเรื่องของความสวยงามภายนอกเลย เพราะสวยมากจริง ๆ แถมยังให้อารมณ์รถสปอร์ตสุด ๆ

ความพิเศษของ AMG

ก่อนจะมาดูว่าชุด AMG มีความพิเศษอย่างไร มาทำความรู้จักกันก่อนว่า AMG มีประวัติความเป็นมาอย่างไรกันก่อนดีกว่า

AMG คืออะไร??

AMG เป็นสำนักชุดแต่ง ก่อนที่จะมาทำให้กับ Benz เขาเคยทำให้ Mitsubishi มาก่อน ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจาก “Hans Werner Aufrecht” และ “Erhard Malcher” ที่ร่วมกันพัฒนารถ Benz สำหรับการลงแข่ง แต่ท้ายที่สุดแผนกนี้ก็โดนสั่งยุบ แต่ทั้งสองก็ยังไม่ตัดใจจากการแต่งรถ และนำเครื่องยนต์ใหม่มาติดตั้งให้กับ Benz 300 SE ลงแข่งในรายการ German Touring Car Championship ซึ่งทั้งคู่นั้นไม่ได้รับการสนับสนุนอะไรจากทางค่าย ซึ่งบอกเลยว่ารถยนต์ที่เขาแต่งนั้นกลับคว้าแชมป์ได้ถึง 10 สมัย แต่ทางค่ายก็ยังเมินเฉย จึงได้หนีออกมาเปิดบริษัทของตัวเอง โดยใช้ชื่อ AMG ที่มาจาก

A = Hans Werner Aufrecht

M = Erhard Malcher

G = Grossaspach (เมืองที่ทั้งคู่เปิดอู่)

ชุดแต่ง AMG ใน Benz C200

เป็นชุดแต่งที่สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากให้กับ Benz ใครที่เป็นสาวกของ Benz จะรู้ดีว่าเป็นชุดแต่งที่จะเสริมรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น แต่รวมไปถึงภายในก็ด้วย โดย AMG Body Styling เพิ่มส่วนเว้า ส่วนโค้งให้กับ Body ของ Benz C200 ให้มีความเท่และสปอร์ตมากยิ่งขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ล้ออัลลอยที่เป็นแบบพิเศษตามแบบฉบับ AMG

การตกแต่งภายใน

Credit : Mercedes-Benz Thailand

ปกติเรามักจะเห็น Benz มากับภาพลักษณ์แห่งความหรูหรา แต่ขอบอกเลยว่าอาจจะใช้ไม่ได้กับรุ่นนี้ เพราะว่า C200 มาในลุคของรถสปอร์ตสมัยใหม่เลย ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในยานอวกาศเลยทีเดียว ปุ่มฟังก์ชันบนพวงมาลัยและแผงคอนโซล ให้ความสะดวกสบายสูงสุด เมื่อคุณอยู่บนรถ พร้อมได้บรรยากาศอันยอดเยี่ยมจากเครื่องเสียง Burmester

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1,991 cc. พร้อม Turbo  ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 204 แรงม้า ที่ 5,800-6,100 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด แบบ 9G-TRONIC ทำความสูงสุดอยู่ 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


“สามารถทำอัตราเร่งได้ 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 7.9 วินาที เท่านั้น”


จุดเด่นที่เห็นได้ชัดใน Benz C200

1. สวย เท่ จนใครต้องเหลียวมอง

ต้องบอกเลยว่า Benz C200 คันนี้ ถอดแบบมาจากรุ่นพี่มาแบบเต็ม ๆ เรียกได้ว่าคล้ายเลยทีเดียวกับรุ่น E200 ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหญ่กว่า แถมได้ชุดแต่งสุดเท่จากทาง AMG รอบทั้งคันอีกด้วย ดังนั้นการซื้อรถคันนี้เป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก ถ้าเทียบกับราคาที่ไม่แรง 

ราคาเริ่มต้นที่ : 3,469,000 บาท

2. เป็นรถ Coupe ที่มี 4 ที่นั่ง

หมดปัญหาเรื่องรถยนต์ Coupe ที่นั่งได้ไม่ค่อยสบายเท่าไรนัก มาต่อกันที่ข้างในรถ Benz C200 พื้นที่ผู้โดยสารด้านหลังอีก 2 ที่นั่ง ที่ให้มานั้น กว้างพอสมควรเลยทีเดียว เรียกได้ว่านั่งได้อย่างพอดี ไม่อึดอัด (แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่สูง 180 ขึ้นไปเท่าไรนัก)

สรุปท้ายบทความ Benz C200

ใครที่กำลังมองหารถสปอร์ตราคาไม่แรง Benz C200 ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ค่อนข้างจะตอบโจทย์ได้เลยทีเดียว เพราะซื้อคันเดียวได้ครบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ที่มีความเท่เหมือนรถรุ่นพี่อย่าง Benz E200 อีกทั้งยังได้ชุดแต่งสุดเท่รอบคัน นอกจากนี้ยังได้ความปลอดภัยในการขับขี่ เป็นอีกจุดเด่นที่ Benz มีมาอย่างเนิ่นนานจนมาถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันภายในรถที่จะทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกในทุก ๆ เส้นทาง

ส่วนใครที่กำลังเล็ง ๆ Benz C200 อยู่เหมือนกัน แต่อาจจะไม่ได้มีงบสูงเท่าไรนัก ลองมองเป็นรถ Benz C200 มือสองแทนดีไหม?? เพราะที่ Kaidee Auto ก็มีขายเช่นเดียว แถมมี C-Class รุ่นอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมาย ที่คุณสามารถติดต่อเพื่อดูและทดลองขับกับผู้ขายได้โดยตรงก่อนการตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial