5 ลองทริปแคมป์ปิ้ง ไปกางเต็นท์กาญฯนะ

5 ลองทริปแคมป์ปิ้ง ไปกางเต็นท์กาญฯนะ

ณ จุดๆนี้ จะมีอะไรฟินไปกว่าการได้พักผ่อนในวันหยุดยาวๆ และวันหยุดที่ว่านานแล้ว แต่วันปั่นงานไฟลุกมาแรมปีนั้นนานกว่า เอาล่ะ ได้เวลาออกเดินทาง ไปเติมไฟเพื่อมาปั่นงานกันต่อแล้วทุกคน วันนี้จะพาทุกคนไปรู้จัก 5 สถานที่ของนักเที่ยวสายแคมป์ วันนึงฉันเดินเข้าป่า ที่รักการกางเต้นท์เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ นั่งดูแมพแปบเดียว เดี๋ยวก็ถึงกาญนะจ๊ะบุรีแล้วพวกเธอ

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

มาเริ่มกันที่แรก น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น น้ำตกที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ด้วยชั้นหินที่สูงจนสามารถแบ่งเป็นน้ำตกได้ถึง 7 ชั้น และน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาที่ไหลลงมาจากเทือกเขากะลา เป็นสเน่ห์ที่ทำให้ที่นี่โด่งดังมาอย่างต่อเนื่อง โดยใครที่เป็นสายกางเต็นท์เหมือนเรา มากางเต็นท์ที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนี้ได้เลย และสามารถกางเต็นท์ได้ทุกชั้นนะคะ แต่ถ้าจะเอาแบบสวยมาก วิวดี เชิญที่ชั้น 4 เลยค่ะ ลานกางเต็นท์กว้างแบบสิบคนกลิ้งได้เลยแหละ ส่วนใครใคร่จะเดินชมความสวยงามของธรรมชาติ ก็สามารถเดินขึ้น เดินลงไปชั้นอื่นได้ง่ายๆ เพราะโลเคชั่นชั้น 4 นี่ดีไม่ไหวจริงๆ แต่ขอบอกว่าต้องรีบมาถึงให้ไวนะคะ เพราะที่กางเต็นท์ที่นี่เต็มค่อนข้างเร็วมาก

พิกัด: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

ค่าเข้า: 100 บาท

ค่าเช่าที่กางเต๊นท์: สำหรับคนที่นำเต็นท์ไปเอง 30 บาท และการเช่าเต็นท์ของอุทยาน ราคา 200 – 300 บาทค่ะ

cr. https://www.facebook.com/khueansrinagarindra/

น้ำตกผาตาด

อีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการไปกางเต็นท์มาก เงียบสงบ คนไม่ค่อยเยอะ อาจจะเป็นเพราะว่าคนยังไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไหร่ แต่ขอบอกว่า ที่นี่ดีมากทั้งพื้นที่กางเต้นท์ ที่รับรองการกางเต็นท์ได้เยอะมาก ห้องน้ำที่มีเตรียมไว้ให้นักเที่ยวสายลุยแบบพวกเราอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ มีไฟส่วนกลาง ไฟแสงสว่างที่ลานกางเต็นท์แบบเบาๆ ส่วนเรื่องบรรยากาศนี่ขอบอกว่า ดีแบบเต็มสิบไปเลยค่ะ ได้ยินเสียงน้ำตกตลอดวันตลอดคืน และที่เด็ดดวงสุดๆคือน้ำตกสวยมาก ยิ่งถ้าใครมีกำลังล้นเหลือ ปืนขึ้นไปชั้นบนๆของน้ำตกผาตาด รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน สำหรับใครที่ไม่อยากกางเต็นท์ก็สามารถจองบ้านพักได้นะคะ แต่ต้องโทรไปจองก่อนนะ ไปจองหน้างานอาจจะชวดได้

พิกัด: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท 

ค่าเช่าที่กางเต๊นท์: สำหรับคนที่นำเต็นท์ไปเอง 30 บาท และการเช่าเต็นท์ของอุทยาน ราคา 200 – 300 บาทค่ะ

cr. https://www.facebook.com/Thetinytent/

น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากๆแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยความสูงถึง 7 ชั้น และสเน่ห์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละชั้น ทำให้ผู้คนที่ได้เห็นบรรยากาศที่นี่ ต่างตกหลุมรักไปตามๆกัน และจะต้องมาที่นี่ให้ได้ นอกจากบรรยากาศน้ำตกที่สวยมากๆนี้แล้ว น้ำตกเอราวัณยังมีลานกางเต็นท์ที่กว้างขวาง ให้นักเที่ยวสายลุย สายกางเต็นท์ได้จับจองพื้นที่สวยๆกันได้ ทั้งริมแม่น้ำ ลานกลางแจ้ง หรือริมลำธาร ก็สามารถเดินไปปักหลักปักฐานกันได้เลย บรรยากาศสบายๆ เขียวชอุ่ม ใครอยากถ่ายรูปก็มีมุมสวยเยอะมาก ตามถ่ายกันไม่ไหว ส่วนใครที่ชอบเล่นน้ำ ลงไปแช่น้ำเย็นๆก็ลงไปเล่นกันได้ตามสะดวกเลย เล่นน้ำเสร็จแล้วอยากอาบน้ำ ที่นี่ก็มีบริการห้องน้ำให้ด้วยนะคะ สะดวก แยกสัดส่วนชายหญิงอย่างชัดเจน ปลอดภัย บอกก่อนนะคะ ยิ่งมาเร็วก็ยิ่งได้ที่ดีๆ มุมปังไปครอบครอง จุดนี้ใครมาก่อนได้ก่อนนะคะ 

พิกัด: อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ค่ารถคันละ 40 บาท

ค่าเช่าที่กางเต๊นท์: สำหรับคนที่นำเต็นท์ไปเอง 30 บาท และการเช่าเต็นท์ของอุทยาน ราคา 200 บาทค่ะ

cr. https://www.facebook.com/Erawan-National-Park

ถ้ำธารลอด

เปลี่ยนฟีลมาเดินถ้ำกันบ้าง ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด ที่มีความสูงถึง 1260 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล โดยอุทยานถ้ำธารลอดนี้มีจุดเด่นคือ น้ำตกที่สูง 15 ชั้น และเจ้าถ้ำธารลอดนี่แหละค่ะ ที่เจ้าอุทยานนี้มีชื่อว่าถ้ำธารลอด เพราะตลอดทางของถ้ำ นอกจากจะพบความสวยงามของธรรมชาติ หินงอก หินย้อยแล้ว ยังมีลำธารน้ำไหลตลอดเวลา และเราสามารถเดินผ่านถ้ำไปน้ำตกและโผล่ไปอีกถ้ำได้ด้วย ส่วนพวกเราที่มาเพื่อกางเต็นท์ จะต้องโทรจองกับเจ้าหน้าที่ก่อนประมาณ 1-2 อาทิตย์ และเตรียมของไปให้พร้อมที่สุดนะคะ เพราะด้านบนมีแค่ธรรมชาติล้วนๆไม่มีอะไรผสม ซึ่งที่ที่เราไปกางเต็นท์กัน เราจะต้องขึ้นไปที่ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานถ้ำธารลอด นั่นก็คือ ยอดเขากำแพง โดยจะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่เป็นคนนำทางเรา และใช่ค่ะ เราต้องเดินขึ้นไปค่ะทุกคน หรือใครอยากย่นระยะทางให้เดินน้อยลง ก็สามารถเช่ารถได้ แต่ก็ต้องเดินไปที่ปลายทางเองอยู่ดีค่ะ ฉะนั้น หากใครอยากไปลุยที่ถ้ำธารลอด ต้องเตรียมฟิตหุ่นไปกันนะคะ  

พิกัด: อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด หรืออุทยานแห่งชาติรัตนโกสินทร์ จ.กาญจนบุรี

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท 

ค่าเช่าที่กางเต๊นท์: ไม่มีให้เช่า ต้องนำไปเองและเตรียมเงินค่าเจ้าหน้าที่นำทาง ค่าลูกหาบไปด้วยนะคะ สามารถโทรไปสอบถามกับทางอุทยานได้เลยค่ะ

cr. http://park.dnp.go.th/

เนินช้างศึก

เนินช้างศึกเป็นอีกหนึ่งสถานที่กางเต็นท์ยอดฮิต ที่ถูกเซฟเก็บไว้ในลิสต์อันดับต้นๆของนักเที่ยวสายลุย จะต้องได้ไปกางเต็นท์ที่นี่สักครั้งในชีวิตแหละ แต่ที่นี่จะต่างจากสถานที่กางเต็นท์ที่ได้แนะนำไปข้างต้นเล็กน้อย เนื่องจากที่นี่จะไม่มีน้ำตกสวยๆให้ลงไปเล่นน้ำเย็นๆนะคะ เพราะที่นี่เป็นเนินเขา ที่เหมาะกับสำหรับนักเที่ยวสายลุยที่หลงไหลในความป่าเขาลำเนาไพร บรรยากาศแสงแดดอ่อนๆที่ตกกระทบลงบนพื้นที่เขียวชะอุ่ม และเมื่อมองลงไปยังเห็นหมู่บ้านอีต่องอยู่ลิบๆ กลางวันอาจจะร้อนสักเล็กน้อยนะคะ เพราะว่าที่นี่แทบจะหาต้นไม้ที่เป็นร่มเงาให้ได้น้อยมาก ส่วนกลางคืนลมเย็นสบายๆค่ะ แอบแรงนิดหน่อย แต่ถ้าตัดสินใจไปที่นี่ต้องบอกว่าให้รีบไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะถ้าคุณไปช้าเพียงนิดเดียว คุณอาจจะเสียที่กางเต็นท์สุดปัง ที่สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น และพระอาทิตย์ในตอนเช้าที่กำลังเคลื่อนที่ขึ้นบนท้องฟ้าอีกด้วย สำหรับใครที่กังวลเรื่องห้องน้ำ ที่นี่มีห้องน้ำไว้บริการนะคะ

พิกัด: กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 (ห่างจากบ้านอิต่องประมาณ 2-3 กิโลเมตร)

ค่าเข้า: ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ค่าเช่าที่กางเต๊นท์: ไม่เสียค่าใช้จ่าย เตรียมเต็นท์ไปเองได้เลย

cr.http://kanchanaburi.go.th/

ใครที่เป็นนักเที่ยวสายลุย หลงไหลความเป็นธรรมชาติ เซฟ 5 ท่องเที่ยวเก็บไว้ในลิสต์ได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่เคยเป็นสายลุย สายแบ็คแพ็ค ต้องลองดูสักครั้ง ขอบอกว่าฟีลลิ่งมันดีมากจริงๆ ส่วนใครที่อยากเข้าวงการนักเที่ยวสายลุย ปักหลักกางเต็นท์ แต่ยังไม่มีอุปกรณ์เข้าป่า แคมป์ปิ้งที่ถูกใจ เข้ามาดูได้ที่ Kaidee นะคะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial