Honda Freed รถมินิแวนสายครอบครัวรุ่นยอดนิยมที่ราคามือสองไม่เกิน 500,000 บาท

Honda Freed รถมินิแวนสายครอบครัวรุ่นยอดนิยมที่ราคามือสองไม่เกิน 500,000 บาท

ตลาดรถยนต์ในบ้านเรา รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งส่วนมาก หรือ รถสายครอบครัวจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง วันนี้เราเลยพามารู้จักกับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หรือ มินิแวนที่ราคาสามารถจับต้องได้ และ คุณสมบัติที่น่าใช้อย่าง Honda Freed รถอเนกประสงค์มินิแวนขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียและอาเซียน เช่น ประเทศญี่ปุ่น หรือ ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นรถที่ทาง Honda ดีไซน์ออกแบบ และ ผลิตเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หรือ รถครอบครัวในราคางบประหยัดที่จับต้องได้ง่าย

ประวัติของ Honda Freed โดยย่อ

คอนเซ็ปต์ของชื่อ Honda Freed ได้ไอเดียมาจากคำว่า Freedom ที่แปลว่าอิสระโดยตัดตัวอักษร “o” และ “m” ออกไปหลังจากนั้น Honda ได้เปิดตัว Honda Freed ภายใต้แนวคิด “Tri-angle + Square” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและความอเนกประสงค์

Honda Freed เป็นรถมินิแวน หรือ compact MPV รุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมกับประตูสไลด์สไตล์รถแวนระดับหรูที่ราคาถูกสุดในตลาดด้วยราคาที่ไม่ถึงล้าน ในช่วงเปิดตัวของ Honda Freed โฉมแรกสำหรับคนไทยอาจจะยังไม่ชินกับรูปลักษณะของรถทรงกล่องจนทาง Honda ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ หรือ minor change ให้ Honda Freed ดูโฉบเฉี่ยว และ มีสไตล์มากขึ้นทำให้ได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นอย่างมากจนกระแสเริ่มแพร่หลายมาถึงประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศไทย

สำหรับ Honda Freed ในประเทศไทยถูกนำเข้า Honda Freed วางจำหน่ายในประเทศไทยโดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ในปี 2009 โดยนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซียซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาทำการตลาดรถประเภท MPV หรือ มินิแวนอย่างจริงจังในประเทศไทยอีกครั้ง

Honda Freed ในประเทศไทยมีเจเนอเรชันเดียวโดยพัฒนาและปรับปรุงในรูปแบบ minor change ที่เป็นการปรับเปลี่ยนพัฒนาดีไซน์และเทคโนโลยีบางส่วนของรถทำให้รุ่นย่อยทั้งหมดของ Honda Freed มีหน้าตาหรือรูปลักษณ์ภายนอกที่ไม่แตกต่างกันสักเท่าไร

ความยอดเยี่ยมของ Honda Freed

คอนเซ็ปต์หลัก หรือ จุดเด่นของ Honda Freed คือรถครอบครัวขนาดเล็กที่นั่งได้ถึง 7 ที่นั่ง แถมยังสามารถใช้บรรทุกสัมภาระได้เสมือนรถแฮทช์แบคขนาดใหญ่ที่เมื่อพับเบาะหลังแล้วจะมีพื้นที่บรรทุกของอย่างกว้างขวาง และ เพิ่มความ comfort ขึ้นด้วยเบาะแถว 2 ที่แยกออกเป็น 2 ฝั่งหรือที่เรียกว่า Captain Seat ในทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น 

Honda Freed ยังคงมีออปชันหรือฟังก์ชันที่คอยอำนวยความสะดวกสบายอีกมากมาย เช่น จอ LCD ขนาด 10 นิ้ว และ ลำโพงภายในรถที่ช่วยให้การเดินทางบนท้องถนนไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Honda Freed มีโครงสร้างที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ทำให้หลายคนอาจจะคิดว่าการหาอะไหล่ หรือ การหาอู่ซ่อมสำหรับรถรุ่นนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่ที่จริงแล้ว Honda Freed เป็นรถที่มีโครงสร้างพื้นฐานเหมือนกับรถซิตี้คาร์รุ่นดังจาก Honda อย่าง Honda Jazz และ Honda City ทำให้ Honda Freed สามารถใช้อะไหล่หรืออุปกรณ์บางส่วนร่วมกันกับ Honda Jazz  และ Honda City ได้ รวมไปถึงเครื่องยนต์ L15 ขนาด 1.5 ลิตรที่มากับ Honda Freed ซึ่งเป็นรหัสเครื่องเดียวกันกับ Honda Jazz เพราะฉะนั้นหมดห่วงเรื่องการหาอะไหล่ หรือ การหาอู่ซ่อมบำรุงไปได้เลย

ส่องรถ Honda Freed มือสองเข้าใหม่ที่น่าสนใจราคาไม่เกิน 500,000 บาท

Honda Freed ปี 2010

Honda Freed คันนี้เป็น Honda Freed ปี 2010 มาพร้อมฟังก์ชัน และ ออปชั่นแบบครบครันด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า 2 ข้างที่เป็นจุดเด่นของ Honda Freed และ ล้อแม็กเดิมโรงงาน ส่วนภายในรถก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบๆ เช่น เบาะหนัง, หน้าจอแสดงผลแบบ touch screen, กล้องมองหลัง และ อื่นๆ อีกมากมาย

ราคา 388,000 บาท

Honda Freed ปี 2013

Honda Freed 2013 จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยระหว่างรุ่น SE และ EL สำหรับคันนี้เป็น Honda Freed โฉมปี 2013 รุ่น SE ซึ่งเป็นรุ่นรองเหมาะสำหรับใครที่กำลังหารถ Honda Freed ปีใหม่ในราคาประหยัดเบาะผ้าแต่ยังคงมีออปชันเด่นอย่างประตูสไลด์ข้างแบบไฟฟ้าทั้งซ้ายและขวาที่สามารถควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้

ราคา 399,000 บาท

Honda Freed 2010 Modulo

ด้วยกระแสของ Honda Freed ที่กำลังมาแรงในปัจจุบันทำให้เกิดกระแสความนิยมนำ Honda Freed ไปแต่งทำให้ Honda Freed คันนี้มีความน่าสนใจเพราะ Honda Freed คันนี้เป็นโฉมปี 2010 ตัวถังสวยสีดำไม่มีเฉี่ยวชนหนักมาพร้อมกับชุดแต่งกระจังหน้า Modulo และ ล้อแม็กลายพิมพ์นิยมกับยางซอฟเบิกใหม่รับรองว่าถูกใจสายแต่งหรือสายซิ่งแน่นอน มากไปกว่านั้น Honda Freed คันนี้เป็นรถที่มาจากเต็นท์ D-CAR ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการขายรถรุ่น Honda Freed มือสองเป็นจำนวนมาก

ราคา 429,000 บาท

สรุป

Honda Freed เป็นรถมินิแวนอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่กำลังเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการในตลาดรถมือสองอย่างมาก เนื่องจากเป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งราคาสามารถจับต้องได้และสามารถแต่งได้หลากหลายสไตล์ เราเลยได้เลือก Honda Freed ที่น่าสนใจและราคาคุ้มค่ามาให้ชมส่วนหนึ่ง สำหรับใครที่กำลังหารถ Honda Freed มือสองทั้งโฉมเก่าและใหม่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรถเดิมหรือรถที่มาพร้อมกับชุดแต่งขอแนะนำ Kaidee Auto แหล่งซื้อขายรถยนต์มือสองที่มีรถยนต์มากมายหลายยี่ห้อหลายรุ่นให้เลือกชม และ เปรียบเทียบราคาได้ง่ายๆ แบบครบจบในที่เดียว

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial