ทำความรู้จักข้อดีและข้อเสียก่อนเป็นเจ้าของรถสายลุยอย่าง Land Rover Range Rover Velar

ทำความรู้จักข้อดีและข้อเสียก่อนเป็นเจ้าของรถสายลุยอย่าง Land Rover Range Rover Velar

สรุปบทความ

รถยนต์ Land Rover คงเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายคนที่ต้องการจะได้ครอบครองเพื่อมาเป็นรถยนต์คันโปรดไว้สำหรับเดินทาง เพราะด้วยความที่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบเพื่อเป็นสายลุยสไตล์ Crossover SUV รวมถึงรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงาม จึงทำให้หลายคนให้ความสนใจ และอยากที่จะเป็นเจ้าของ

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่หลงใหลในการผจญภัย ชื่นชอบบรรยากาศของเรื่องราวระหว่างทาง และรักที่จะใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์แบบ Outdoor รถยนต์ Land Rover คงเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายคนที่ต้องการจะได้ครอบครองเพื่อมาเป็นรถยนต์คันโปรดไว้สำหรับเดินทาง เพราะด้วยความที่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบเพื่อเป็นสายลุยสไตล์ Crossover SUV รวมถึงรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงาม จึงทำให้หลายคนให้ความสนใจ และอยากที่จะเป็นเจ้าของ

แต่ก่อนอื่นนั้นรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละแบรนด์ก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่กำลังให้ความสนใจและอยากเป็นเจ้าของรถสายลุยอย่าง Land Rover Range Rover Velar อยู่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าข้อดีและข้อเสียของมันมีอะไรบ้าง ตามไปหาคำตอบกับบทความนี้ได้เลย

ข้อดีของ Land Rover Range Rover Velar

มีตัวเลือกที่หลากหลาย

Land Rover Range Velar วางจำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก ได้แก่ รุ่น 2.0 Litre Ingenium Diesel Base รุ่น 2.0 Litre Ingenium Diesel R-Dynamic และรุ่น 5.0 Litre Petrol SV Autobiography Dynamic ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติและฟังก์ชันที่จัดเต็มทั้งคู่เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ

ห้องโดยสารเงียบสงบ

การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Land Rover Range Rover Velar ใช้วัสดุกระจกกันเสียงที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกไม่ให้เข้ามาภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าบรรยากาศภายนอกจะฝนตกหนักหรือลมพัดแรงแค่ไหนแต่คุณจะนั่งได้อย่างสบายใจไม่มีเสียงใดรบกวน

พร้อมออกลุยทุกสถานการณ์

Land Rover Range Rover Velar ขึ้นชื่อว่าเป็นรถสายลุยอยู่แล้ว และได้เพิ่มเทคโนโลยีช่วยขับขี่ต่างๆ เพื่อช่วยให้การเดินทางมั่นใจในทุกรูปแบบทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ ทางขรุขระ หรือทางกรวดหิน ก็ไปได้สบายอย่างไร้กังวล

พื้นที่เก็บสัมภาระแบบจัดเต็ม

Land Rover Range Rover Velar มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่กว้างขวาง 974 ลิตรแบบยังไม่พับเบาะ แต่ถ้าพับเบาะนั่งก็จะเพิ่มพื้นที่เข้าไปอีกเกือบเท่าตัวคือ 1,730 ลิตร จึงทำให้สามารถขนสัมภาระได้แบบจัดเต็ม

เปี่ยมล้นไปด้วยเทคโนโลยี

เปิดตัวมาพร้อมเทคโนโลยีอีกมากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยเฉพาะระบบ Navigator Pro ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบมาตรฐาน ซึ่งจะช่วยให้สามารถกำหนดเส้นทางขับขี่ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา ที่จะช่วยให้ถอยเข้าจอดได้อย่างมั่นใจ

ข้อเสียของ Land Rover Range Rover Velar

ราคาสูง

Land Rover Range Rover Velar เปิดตัวราคาเริ่มต้นในรุ่นพื้นฐานเกือบ 5 ล้านบาท และรุ่นตัวท็อปมีราคาสูงถึง 12 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีราคาค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

เป็นรถยนต์ 5 ที่นั่ง

Land Rover Range Rover Velar ถูกออกแบบและจัดให้อยู่รถยนต์ประเภทอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถพับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้จริง แต่จำนวนที่นั่งมีแค่ 5 ที่นั่งเท่านั้น อาจไม่ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีกันหลายคน

อะไหล่มีราคาแพง

หลายคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่ารถยนต์สไตล์ยุโรปที่นอกจากมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ค่าซ่อมและค่าดูแลบำรุงรักษาก็สูงมากเช่นเดียวกัน รวมถึงอะไหล่บางตัวก็จำเป็นที่จะต้องสั่งและนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งจะทำให้เกิดการเสียเวลารออะไหล่ไปอีก

ระบบ Cruise Control ยังไม่พัฒนา

Land Rover Range Rover Velar มีระบบ Cruise Control พร้อมฟังก์ชันช่วยขับขี่อื่นๆ แต่ว่าระบบเหล่านี้ยังไม่ถูกพัฒนามากเท่าที่ควร

ระบบ Infotainment ไม่โดดเด่นเท่าที่ควร

ที่จริงแล้วรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีราคาสูงจะมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและความบันเทิงให้อย่างครบครัน แต่สำหรับ Land Rover Range Rover Velar ที่ดูเหมือนจะไม่เน้นระบบ Infotainment สักเท่าไร เลยทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมากนัก

สรุปท้ายบทความ

Land Rover นับว่าเป็นค่ายรถยนต์คันโปรดในใจของใครหลายคน เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ที่พร้อมออกลุยไปทุกเส้นทางทุกสถานการณ์ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือเป็นเจ้าของก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลรายละเอียดให้รอบคอบ เพราะด้วยราคาที่สูงแต่อาจไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เต็มประสิทธิภาพ

สำหรับใครชื่นชอบรถยนต์ค่ายนี้เป็นพิเศษสามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ Kaidee แหล่งซื้อขายของออนไลน์ที่มีรถยนต์ขายกว่าสามหมื่นคัน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial