คุยครบรถ : Liberty Walk ตำนานสำนักแต่งรถ ที่ผู้ชายใฝ่ฝัน

คุยครบรถ : Liberty Walk ตำนานสำนักแต่งรถ ที่ผู้ชายใฝ่ฝัน

สรุปบทความ

ความเป็นมาที่น่าสนใจของพี่โอ๊ต ผู้ที่บุกเบิกชุดแต่งระดับโลกอย่าง Liberty Walk Thailand ให้มาเป็นที่นิยมในหมู่นักซิ่งชาวไทย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้จะมีความเป็นมาอย่างไร ไปดูกันเลย!!

การแต่งรถเป็นอีกหนึ่งความคลั่งไคล้ของเหล่าหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบและมีจิตวิญญาณความซิ่งอยู่ในตัว ซึ่งในวันนี้เดี๋ยวเราจะมาทำความรู้จักกันกับชุดแต่งที่มีชื่อเสียงในระดับโลกอย่าง “Liberty Walk” ที่นำเข้าจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาโดย พี่โอ๊ต แห่ง Infinite Motorsport

WHERE IT ALL BEGIN…LIBERTY WALK

ชุดแต่งสัญชาติญี่ปุ่นที่สร้างชื่อเสียงและดังไกลระดับโลก งาน Sema Show 2013 ที่อเมริกา ที่จะรวมเอาเฉพาะรถยนต์ที่โดดเด่นมาไว้ในงานเอานั้น ซึ่งเจ้าสำนักที่ก่อตั้ง Liberty Walk ขึ้นมานั้นก็คือ คุณ “Wataru Kato” ที่ชื่นชอบในการแต่งรถบบ “Bosozoku” หรือที่รู้จักกันคือ การแต่งรถมอเตอร์ไซค์แบบชาวแก๊งค์ของวัยรุ่นญี่ปุ่น

ซึ่งนำเอาความเป็นแก๊งค์นี้มาดัดแปลงให้เข้ากับรถยนต์ โดยคันแรกที่เค้านำมาใส่ชุดแต่ง Liberty Walk อย่างเป็นทางการเลยก็คือ Ferrari 458 และ Nissan GT-R R35 ทำให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากและโด่งดังได้ในข้ามคืนในระดับโลก

[ ก่อนหน้าที่จะมาเป็น LIBERTY WALK ]

คุณ Wataru Kato นั้นเคยขายรถมือสองมาก่อน แถมยังมีรถแค่ 3 คันเท่านั้น!! แต่การที่ขายรถมือสองธรรมดา ๆ มันขายไม่ค่อยได้ราคาเท่าไรนัก เขาจึงหันมามองสิ่งที่ถนัดมาที่สุดอย่างการแต่งรถ ซึ่งเมื่อทำออกมาแล้วกลับขายได้เป็นอย่างดี

– Infinite Motorsport –

“พี่โอ๊ต” หนุ่มสถาปนิกผู้ที่มีความหลงใหลในเรื่องของความเร็วและเป็นนักแข่งรถลงสนาม ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ว่าอยากจะเปิดอู่ไปพร้อม ๆ กับจิตวิญญาณสถาปนิก ก่อเกิดมาเป็น Infinite Motorsport ที่รวมหลากหลายธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างครบวงจรที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์ในการเปิดอู่มาก่อน แต่ด้วย Passion ที่แรงกล้า ส่งให้ที่นี่เปิดมาตั้งแต่ 2004 จนมาถึงปัจจุบัน

“จากความชื่นชอบเปลี่ยนมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ”

[ กำเนิด LIBERTY WALK THAILAND ]

จุดเริ่มต้นมาเกิดจากการกล้าได้กล้าเสียของพี่โอ๊ตและเพื่อน ๆ ที่มีความชอบในรถแต่งเหมือน ๆ กันจึงได้ลองส่ง E-mail ไปติดต่อทางต้นสำนักในการขอมาเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทย ซึ่งทางประเทศญี่ปุ่นก็สนใจ จึงเกิดมาเป็น “Liberty Walk Thailand” โดยรถยนต์คันแรกของประเทศไทยที่สวมใส่ชุดแต่งแบบ Full Kit คือ Nissan GT-R R35 ของพี่นิวที่เป็นของหุ้นส่วนในธุรกิจ

ความโดดเด่นที่เหนือจากสำนักอื่น ๆ

เอกลักษณ์ที่เจ้าไหนก็ให้ไม่ได้ อย่าง Wide Body โป่งข้างแบบเย็บตรงบริเวณซุ้มล้อที่ยื่นออกมาเกินจากตัวรถ ที่มีความ Vintage ตามแบบฉบับ Bosozoku ที่คุณ Wataru Kato ชื่นชอบ แต่นอกจากนี้แล้วยังมีส่วนอื่น ๆ ที่อยู่ใน Body Parts ของ Liberty Walk อีกด้วย อาทิ กระจังหน้า, กันชนหน้า-หลัง, สเกิร์ตหน้า-หลัง และสปอยเลอร์ ที่พอนำทุกอย่างมาหลอมรวมกันในรถหนึ่งคันแล้ว คุณจะรู้ได้ในทันทีว่านี่แหละ Liberty Walk 

หากใครที่กำลังมีความสนใจเพิ่มเติมในเรื่องของชุดแต่ง Liberty Walk หรือบริการอื่นภายใน Infinite Motorsport แล้วล่ะก็สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากการโทรสอบถามหรือติดต่อเข้าไปโดยตรงผ่านเพจ Facebook ได้เลย

  • Facebook Pages : Liberty Walk Thailand
  • เบอร์โทร : 083-065-1654

หากใครที่สนใจในเรื่องของชุดแต่งรถยนต์ เพิ่มความเฟี้ยวให้รถของคุณมีอะไรมากยิ่งขึ้น คุณมาได้ถูกที่เลย เพราะที่ Kaidee เป็นอีกหนึ่งที่ที่เป็นแหล่งรวมชุดแต่งมากมายที่เข้ากับรถและสไตล์ของคุณ!!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial