มาสด้า มือสอง รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นคุณภาพที่ราคาจับต้องได้ในราคารถมือสอง

มาสด้า มือสอง รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นคุณภาพที่ราคาจับต้องได้ในราคารถมือสอง

มาสด้า มือสอง รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับความนิยมในตลาดรถยนต์มือสองด้วยราคาที่จับต้องได้ เราได้รวบรวมรถ มาสด้า มือสอง รุ่นที่น่าสนใจมาให้แบบครบจบในที่เดียว

มาสด้า เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อเสียงอันโด่งดังในเรื่องของคุณภาพและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าก่อนที่จะมาเป็น มาสด้า ทุกวันนี้ต้องใช้เวลาพัฒนาและผ่านอุปสรรคมากว่า 100 ปี

มากไปกว่านั้นที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มาสด้า เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีประวัติมาอย่างยาวนานเรียกได้ว่าคู่ขนานมากับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์โลกอย่างสงครามโลกครั้งที่สองก็ว่าได้

บริษัท มาสด้า ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1920 แต่ ณ ตอนนั้นยังไม่ได้ใช้ชื่อมาสด้าแต่เป็นชื่อบริษัท Toyo Cork Kogyo ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าบริษัทนี้ไม่ได้เป็นบริษัทผลิตรถยนต์เหมือนกับมาสด้าในปัจจุบัน เดิมทีบริษัท Toyo Cork Kogyo ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตเครื่องกล หรือ เครื่องยนต์ สำหรับยานพาหนะนั่นเอง

และเกร็ดความรู้เล็กน้อยบริษัท Toyo Cork Kogyo หรือ มาสด้าที่เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ในปัจจุบันได้มีบทบาทในสงครามโลกครั้งที่สองด้วยการผลิตอาวุธให้กับกองทัพญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติในยุคสงครามที่บริษัทต่างๆ ในประเทศต้องสนับสนุนชาติตัวเอง เช่นเดียวกับ ฟอร์ด ที่ใช้ความรู้และความสามารถของบริษัทผลิตรถให้กองทัพสหรัฐอเมริกา

ในภายหลังบริษัท Toyo Cork Kogyo ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น มาสด้า และ เริ่มผลิตรถยนต์สีล้อคันแรกได้ในช่วงยุคปี 60

เรียกได้ว่ามาสด้าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอายุมากว่า 100 ปี และ มีประสบการณ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่โด่งดัง เช่น เครื่องยนต์ในตำนานอย่าง “โรตารี่” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมาสด้า

รวมรุ่นรถ มาสด้า มือสอง ที่น่าใช้ และ ราคาคุ้มค่า

จากประวัติข้างต้นของมาสด้าคงการันตีเรื่องความชำนาญและประสบการณ์ด้านยานยนต์ให้แก่ผู้ที่สนใจรถมาสด้าได้ไม่มากก็น้อย

มาสด้า เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราเป็นอย่างมากด้วยที่มีดีกรีเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับที่ 17 ของโลก และ ยอดผลิตรถยนต์ต่อปีกว่า 8 แสนคัน มากไปกว่านั้นด้วยที่ มาสด้า ได้นำ “โคโดะ ดีไซน์” (KODO Design) หรือ จิตวิญญาณของความเคลื่อนไหวมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ และ ดีไซน์รถยนต์ ทำให้รถมาสด้าในทุกรุ่นมีดีไซน์และการออกแบบที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นจากแดนอาทิตย์อุทัย แต่คุณภาพด้านสมรรถนะและช่วงล่างความแข็งแรงเทียบเท่ารถยุโรปทำให้เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการทั้งในตลาดมือหนึ่งและมือสอง

สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ยี่ห้อมาสด้าแต่อยากจะประหยัดงบ หรือ ราคารถมือหนึ่งที่ค่อนข้างสูง เราได้รวบรวมรถมาสด้า มือสอง รุ่นน่าใช้ ราคาคุ้มค่ามาให้ชม ซึ่งมีทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และ รถยนต์อเนกประสงค์

Mazda 2

มาสด้า 2 เป็นรถขนาด B-segment ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพตามสไตล์มาสด้า เป็นรถน้องเล็กสุดในค่าย มีขนาดตัวถังที่เล็กกะทัดรัด เป็นซิตี้คาร์วิ่งในเมืองสะดวกสบาย และ ยังมีดีไซน์ภายนอกที่มีเอกลักษณ์ มีความสปอร์ตเฉพาะตัวพร้อมดีไซน์ภายในที่ให้ความสัมผัสที่หรูหราไม่แพ้รถยุโรป มากไปกว่านั้น Mazda ยังมีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม

สำหรับใครที่กำลังหารถยนต์คันแรก หรือ รถซิตี้คาร์สุดประหยัดน้ำมันที่มาพร้อมกับออปชันแบบเต็มๆ บอกได้เลยว่า Mazda 2 ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

สำหรับ Mazda 2 ราคามือหนึ่งป้ายแดงเริ่มต้นที่ 546,000 บาท – 799,999 บาท ส่วนราคารถมือสอง Mazda 2 โฉมปี 2016 ขึ้นไปราคาเริ่มต้นที่ 299,000 บาท

Mazda 3

Mazda 3 เป็นรถมาสด้า มือสอง อีกหนึ่งรุ่นที่มาแรงไม่แพ้รถรุ่นน้องในค่ายอย่าง Mazda 2 ด้วยพื้นฐานกระแสความนิยมของรถรุ่นนี้ในตลาดรถมือหนึ่งป้ายแดงที่เป็นที่นิยม และ มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ของรถประเภท C-Segment ในบ้านเรา

Mazda 3 เป็นรถขนาดกลาง หรือ รถประเภท C-Segment ที่เป็นรถยนต์ไซส์มาตรฐานในบ้านเรา และ ด้วยความเป็นมาสด้าที่ออกแบบและดีไซน์โดยเน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสปอร์ตหรูหราที่มาพร้อมกับออปชันและเทคโนโลยีอีกมากมาย รวมถึงห้องโดยสารที่กว้างขวาง และ สมรรถนะที่ดีเยี่ยมทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์และช่วงล่างตามสไตล์มาสด้าที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นรถสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณภาพเทียบเท่ารถยุโรป

ราคารถ Mazda 3 มือสอง 

  • โฉมปี 2005 ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาทต้นๆ
  • โฉมปี 2011 ราคาเริ่มต้นที่ 200,000 บาท ต้นไปจนถึงปลาย
  • โฉมปี 2014 ราคาเริ่มต้นที่ 300,000 กว่าบาท จนถึง 400,000 กว่าบาท

Mazda CX3

มาถึงรถ Crossover หรือ SUV ขนาดเล็กที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเราตอนนี้ ด้วยที่เป็นรถ Crossover ที่สามารถใช้ในเมืองได้ไม่เทอะทะจนเกินไป และ ราคาไม่แรงเท่ารถ SUV ขนาดใหญ่ทั่วไป

ด้วยกระแสของรถ Crossover ขนาดเล็กที่ไม่อาจต้านทานได้ทำให้ทางมาสด้าได้ผลิต Mazda CX3 ออกมาวางจำหน่ายเพื่อแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์อื่นๆ เช่น Honda ที่มี HRV หรือ Toyota ที่มี Toyota Cross เป็นรถ Crossover ขนาดเล็กในค่ายตัวเอง

Mazda CX3 เป็นรถ Crossover ที่มีความแตกต่างจากค่ายอื่นๆ ตรงที่ดีไซน์ตัวถังของมาสด้าที่มีความเรียบง่ายแฝงความสปอร์ต ทำให้ตัวถังของรถที่ค่อนข้างใหญ่ตามสไตล์ SUV ดูดีมีมิติ มากไปกว่านั้นออปชันไม่เต็มไม่ใช่มาสด้า

Mazda CX3 เป็นรถ Crossover สัญชาติญี่ปุ่นที่อัดแน่นไปด้วยออปชันเต็มคันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น และ เด่นในด้านความสะดวกสบาย อัตราเร่งที่มาอย่างทันใจไม่มีสะดุด ช่วงล่างที่แข็งแรง และยังคงจุดเด่นของค่ายคือความเรียบง่ายหรูหรา ตามสไตล์ Mazda รวมทั้งมีหลังคาซันรูฟสำหรับรุ่นท็อป และ รองท็อป ทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถมาสด้า มือสองที่น่าใช้อีกหนึ่งคัน

Mazda CX-3 มือสอง: ราคาเริ่มต้นที่ 400,000 บาท จนไปถึง 800,000 บาท

Mazda CX5

Mazda CX5 รถพี่ใหญ่ในค่ายมาสด้าที่เป็นรถอเนกประสงค์ SUV ขนาดใหญ่ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของขนาดตัวถังที่ใหญ่ สามารถบรรทุกได้ทั้งคนและสัมภาระ พร้อมทั้งยังมีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่เพื่อการตอบสนองที่ทันใจและสามารถเดินทางไปได้ทุกที่

Mazda CX5 เป็นรถยนต์ที่ได้ถูกออกแบบให้มีความอเนกประสงค์มากกว่า Mazda CX3 ด้วยขนาดตัวถังและเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่า พร้อมช่วงล่างที่แข็งแรง ทำให้รถรุ่นนี้เหมาะที่จะเป็นรถครอบครัว หรือ สายเดินทางไกลที่ยังอยากได้ออปชันและเทคโนโลยีล้ำๆ ตามสไตล์มาสด้าอยู่ แต่ด้วยราคาตัวรถมือหนึ่งป้ายแดงที่ค่อนข้างแรงทำให้ Mazda CX5 เป็นรถมาสด้า มือสองที่น่าสนใจในราคามือสอง

Mazda CX-5 ราคามือสอง

  • โฉมปี 2014 เริ่มต้นที่ 400,000 กว่าบาท
  • โฉมปัจจุบัน เริ่มต้นที่ 700,000 บาทปลายๆ

Mazda BT50

เป็นรถกระบะ หรือ รถอเนกประสงค์ pick-up ที่โด่งดังในเรื่องของความทนทานและสมรรถนะที่ทรงพลัง และ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นดูสปอร์ต แม้จะเป็นรถกระบะก็ตาม ทำให้ Mazda BT50 เป็นรถกระบะที่มีดีไซน์ภายนอกเป็นเอกลักษณ์อย่างมากถ้าเทียบกับรถ pick up แบรนด์อื่นๆ 

ถึงจะเป็นรถกระบะแต่มาสด้าก็ไม่พลาดหรือละเลยในเรื่องของ Detail หรือ รายละเอียด ทำให้เจ้า Mazda BT50 เป็นรถกระบะอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้วัสดุที่คุณภาพสูง และ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด ที่มีความสะดวกสบายเทียบเท่าได้กับรถ SUV เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานในหลายรูปแบบ

สำหรับใครที่กำลังหารถยนต์อเนกประสงค์ pick-up มือสองที่มีดีไซน์และออปชันไว้ใช้งานสักคัน Mazda BT50 เป็นรถกระบะ มาสด้า มือสองที่น่าสนใจไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ 

Mazda BT-50 ราคามือสอง

  • เริ่มต้นที่ประมาณ 250,000 บาท จนถึง 7 แสนปลายๆ สำหรับโฉมปีใหม่ๆ

สรุป

หลังจากที่เราได้ท้าวความตั้งแต่ประวัติโดยย่อของมาสด้าที่เรียกได้ว่าอยู่ในวงการยานยนต์มากว่า 100 ปี และ ยังมีบทบาทในประวัติศาสตร์โลกอีกด้วย ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ สามารถเชื่อถือในประสบการณ์ และ คุณภาพของสินค้าจากแบรนด์นี้ได้พอสมควร

จนมาถึงปัจจุบันที่แบรนด์รถยนต์ที่ชื่อมาสด้าได้ผลิตรถยนต์ออกมาจำหน่ายมากมายหลากหลายรุ่นให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ตามโจทย์ หรือ จุดประสงค์ของผู้บริโภค

แต่ด้วยมาสด้าเป็นรถที่โด่งดังในเรื่องของคุณภาพที่เทียบเท่ารถยุโรป ทำให้รถบางรุ่นของมาสด้ามีราคาตัวรถมือหนึ่งที่ค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์คู่แข่ง เราเลยรวบรวมรถมาสด้า มือสอง รุ่นยอดนิยมในตลาดมาให้ด้วยราคารถมือสองที่จับต้องได้ง่ายขึ้น

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดสำหรับใครไม่รู้ว่าจะหาซื้อหรือเช็คราคารถมาสด้า มือสอง แบบทันใจได้ที่ไหน เราแนะนำ Kaidee Auto ที่เป็นศูนย์รวมซื้อขายรถยนต์มือสองขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ที่มีรถมือสองหลากหลายแบรนด์หลากหลายรุ่นให้ได้เลือกชม หรือ เปรียบเทียบราคา แบบครบจบในที่เดียว

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial