อุปกรณ์ที่นักบิดทั้งหลายควรมี ไม่มีห้ามบิด!

อุปกรณ์ที่นักบิดทั้งหลายควรมี ไม่มีห้ามบิด!

บทความที่นักบิดทั้งหลายควรรู้ ไม่ว่าจะขับระยะใกล้และไกลก็ตาม ในปัจจุบันสิ่งที่ทุกคนเรียกว่า ‘มอเตอร์ไซค์’ มีตั้งแต่ สกู๊ตเตอร์จนถึงมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ Big Bike ต่างมีพัฒนาการขึ้นมาจากอดีต ทั้งดีไซน์ที่ทันสมัยขึ้น เทคโนโลยีที่ใส่มาให้ มีความปลอดภัยที่มากขึ้น 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในปัจจุบัน ยังมีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซค์เยอะมาก ไม่ว่าทางแบรนด์จะใส่เทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุมาเยอะขนาดไหน แต่ถ้าผู้ขับขี่มีความประมาท ไม่มีมีอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมเรื่องความปลอดภัย ก็อาจจะทำให้เกิดความสูญเสียได้ วันนี้จึงขอนำเสนออุปกรณ์ที่นักบิดทั้งหลายควรมี ก่อนที่จะบิดไปข้างนอก เพื่อช่วยเรื่องของการบาดเจ็บของร่างกายเวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็จะมีอุปกรณ์เหล่านี้ ช่วยรองรับร่างกายของคุณได้ มาดูกันเลยว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง

1. หมวกกันน็อก

ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของผู้ขับขี่ที่ต้องมีใส่ตลอดเวลาไม่ว่าจะขับไปที่ไหนก็ตาม เพราะว่าศีรษะของเราเป็นสิ่งที่บอบบาง หากเกิดอุบัติขึ้นมา จะสามารถป้องกันศีรษะกระแทกได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้น ควรขับขี่อย่างระมัดระวังและไม่ประมาทจะดีที่สุดนะครับ

2. ถุงมือ

ถุงมือขับรถก็เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มือเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสถึงพื้นก่อน ฉะนั้นเพื่อป้องกันมือในการกระแทกแบบตรง ๆ แรง ๆ ควรที่จะมีถุงมือสัก 1 คู่ไว้ใส่ตอนขับด้วยนะ เพราะถุงมือจะช่วยป้องกันการสัมผัสพื้นโดยตรงของมือ ช่วยทำให้ไม่บาดเจ็บเยอะนั่นเองครับ

3. ชุดสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์

นอกจากหมวกกันน็อกและถุงมือแล้ว เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงก็เป็นส่วนสำคัญที่คอยปกป้องร่างกายของเราเวลาเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น  เนื่องจากเสื้อและกางเกง จะมีเกราะอ่อน ๆ ที่หลัง ไหล่ ข้อศอกและเข่า เพื่อป้องกันและรองรับการกระแทกของส่วนสำคัญของร่างกายของเรานั่นเอง

4. รองเท้า

เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับนักบิดที่ชอบขับรถออกทริปทางไกลโดยมอเตอร์ไซค์ เพราะถ้าเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น รองเท้าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยเซฟข้อเท้าและกระดูกตั้งแต่เท้าขึ้นมาได้ดีเลยล่ะครับ

5. สนับเข่า ศอก

สำหรับข้อสุดท้ายสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งสำหรับคนที่ชอบขับรถออกทริปทางไกลโดยมอเตอร์ไซค์ที่ควรใส่เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น โดยสนับเข่าและศอกนั้นจะทำหน้าที่เสริมช่วยชุดที่มีเกราะอ่อน ๆ อยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการป้องกันข้อเข่าและข้อศอกไม่ให้บาดเจ็บเยอะ 

สำหรับนักบิดทั้งหลายผู้ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะระยะใกล้หรือระยะไกล ก็ควรที่จะขับขี่อย่างไม่ประมาท ถึงแม้ว่ารถจะมีเทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องความปลอดภัยและมีอุปกรณ์ป้องกันที่ครบถ้วน แต่ถ้าประมาทก็อาจจะทำให้เกิดเหตุการที่ไม่คาดคิดได้ เพราะฉะนั้น ควรที่จะขับขี่อย่างไม่ประมาทและถึงที่หมายอย่างปลอดภัยกันนะครับ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่ช่วยเรื่องการป้องกันร่างกายของการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ที่ Kaidee เรามีขายเช่นกันนะครับ ลองมาดูกันได้เลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial