อยู่บ้านนานจนเบื่อ ได้เวลาเช็คหนังใหม่น่าดูในยุคโควิดแล้ว!

อยู่บ้านนานจนเบื่อ ได้เวลาเช็คหนังใหม่น่าดูในยุคโควิดแล้ว!

ข้ามสู่ครึ่งปีหลังของยุคโควิดในปี 2020 หลายสถานบริการต่างๆที่เคยปิดไปก็เริ่มกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง เช่นเดียวกันกับ โรงภาพยนตร์ที่เริ่มกลับมาฉายหนัง แม้ว่าโรงหนังพิเศษบางโรง เช่น โรงหนังเด็ก ที่เครื่องเล่นถูกปิดไว้เนื่องจากมาตรการ Social Distancing ทำให้ไม่สามารถให้บริการในนามของโรงหนังพิเศษได้ ทว่าทางโรงหนังเองก็ได้เพิ่มตารางหนังทั้งในและนอกกระแสเข้ามาเพื่อเรียกให้คนกลับมาแทน

ทุกคนคงชินกับการนั่งเปิดทีวีหรือคอมส่วนตัวดูเน็ตฟลิกซ์ในบ้าน แต่เมื่อโรงหนังกลับมาให้บริการอีกครั้ง เราจะมาอัปเดตกันว่า มีหนังอะไรที่น่าดูในครึ่งปีหลังของปี 2020 บ้าง!

Credit : Sahamongkolfilm

1.Train to Busan PENINSULA ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

หนังใหม่อย่าง Train to Busan PENNISULA ที่กำลังลงจออยู่ตอนนี้ นับว่าเป็นหนังที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะเป็นภาคต่อของภาพยนตร์เกาหลีชื่อดังที่ทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลกอย่าง Train to Busan ในปี 2016 ทำให้วงการหนังจอเงินของเกาหลีกลับมาเป็นที่ครึกครื้นอีกครั้ง 

เรื่องย่อ: เนื้อเรื่องของภาคสองนี้ จะเป็นเรื่องต่อจากตอนจบของTrain to Busan ในภาคที่แล้ว เหตุการณ์ 4 ปีภายหลังจากวิกฤตซอมบี้บุกโลก ทำให้มนุษย์บนโลกเหลือจำนวนคนเพียงแค่หยิบมือ เหล่าตัวเอกได้เดินทางออกจากฮ่องกงไปยังดินแดนร้างอย่างเกาหลีใต้ ไปเอาเงิน 20 ล้านดอลลาร์ที่ถูกทิ้งเอาไว้

หากทำภารกิจสำเร็จพวกเขาจะได้หลุดจากสภาพประชากรชั้นสอง ภารกิจที่ดูเหมือนจะง่ายแต่แท้จริงใครจะรู้ว่า มนุษย์ที่เหลือรอดจะน่ากลัว กว่าซอมบี้ที่ตาบอดตอนกลางคืนเสียอีก! ภารกิจนี้ไม่ได้ง่ายๆอย่างที่พวกเขาคิดอีกต่อไป!!

Credit : 20thCenturyTH

2.The New Mutants มิวแทนท์รุ่นใหม่

The New Mutants มิวแทนท์รุ่นใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากการ์ตูนภาคแยกอย่าง X-Men ซึ่งเข้าฉายต้นเดือนวันที่ 3 กันยายน 2020 

เรื่องย่อ: เด็กหนุ่มสาวมิวแทนท์ห้าคนที่ถูกนำมารวมตัวกันภายในสถานบำบัดที่บอกกับพวกเขาว่าจะสามารถช่วยรักษาและควบคุม ‘พลังพิเศษ’ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับคนรอบข้างได้

ทว่าเมื่ออยู่ไปสักพักตัวเอกอย่างแดนี่ก็เริ่มรับรู้ว่าสิ่งที่พวกเธอกำลังเห็นอาจไม่ใช่อย่างที่คิดอีกต่อไป เธอสังเกตเห็นเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้นในสถานบำบัดแห่งนี้ พวกเขาต้องค้นหาความจริง และเอาตัวรอดจากที่นี่ให้ได้!

Credit : DisneyTH

3.Black Widow แบล็ควิโดว์

หนังใหม่จากค่าย Marvel Studios หลังจากโดนเลื่อนฉายเพราะพิษโควิดมา ก็ได้ตารางลงจอในวันที่ 29 ตุลาคม 2020 นี้!

เรื่องย่อ: นาตาชา โรมานอฟ ภายหลังการหลบหนีเนื่องจากได้เข้าช่วยเหลือ Captain America ในภาค Civil Wars จนกลายเป็นการละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวีย ระหว่างหลบหนี ก็ได้เจอกับศัตรูตัวฉกาจที่พยายามจะจัดการเธอ ซึ่งศัตรูตนนี้มีความเกี่ยวโยงกับอดีตอันดำมืดที่เธออยากจะลืมเลือน

ทว่าท้ายที่สุด นาตาชาก็ตัดสินใจกลับไปช่วยเหลือพวกพ้องของเธอที่ถูกทาส์กมาสเตอร์ (Taskmaster) ควบคุมอยู่ การเข้าร่วมภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้จะเปิดเผยถึงอดีตของเธอก่อนที่จะเข้าร่วมอเวนเจอร์!

Credit: Major Cineplex

4.Doraemon : Nobita’s New Dinosaur 

แน่นอนว่าภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นครองใจเด็กๆทุกยุคทุกสมัยอย่าง โดราเอม่อน นั้นย่อมพลาดไม่ได้ ซึ่งปีนี้มาพร้อมกับเดอะ มูฟวี่ตัวใหม่ อย่าง โดราเอม่อน ตอน ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ ที่จะเข้าฉายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 

เรื่องย่อ : การผจญภัยครั้งใหม่ของโนบิตะและผองเพื่อนสู่ดินแดนไดโนเสาร์ โนบิตะได้พบเจอไข่ไดโนเสาร์สองใบ และฝักออกมาเป็นฝาแฝดไดโนเสาร์มีปีกสองตัว ชื่อว่า คิวกับมิว ซึ่งทั้งหมดตัดสินใจว่าจะพาคิวกับมิวกลับไปหาพวกพ้องในยุคไดโนเสาร์ ทว่าคิวกลับเป็นไดโนเสาร์ที่บินไม่ได้ ทำให้ใช้ชีวิตอยู่ยุคนั้นได้อย่างลำบาก

ขณะเดียวกันก็มีอุกกาบาตตกลงมาบนโลกที่ทำให้เหล่าไดโนเสาร์สูญพันธุ์ แม้จะเปลี่ยนอดีตไม่ได้ โนบิตะกลับไม่ยอมแพ้ เขาจะสามารถพาคิวและมิวกลับไปใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขกับพวกพ้องได้หรือไม่ อย่าลืมติดตามชม!

Credit: Major Cineplex

5.Kimetsu no yaiba the movie : Mugen Train ดาบพิฆาตอสูร ภาครถไฟแห่งนิรันด์

อนิเมชั่นเดอะมูฟวี่ภาคต่อจากซีรี่ย์ที่เพิ่งลงในแอปพลิเคชัน Netflix จนติด Top 3 Thailand ไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Kimestsu no Yaiba ได้ประกาศภาคเดอะมูฟวี่พร้อมฉายจอเงินในประเทศไทย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2020 แล้ว!

เรื่องย่อ : ทันจิโร่ เซ็นอิทสึ และอิโนะสุเกะ ทั้งสามคนได้ตามเรนโงคุ เสาหลักแห่งไฟ ไปเพื่อหวังจะเรียนรู้เรื่องการต่อสู้เพิ่มเติมจากเขา ทว่าบนรถไฟที่ทั้งสี่ขึ้นไป ทันจิโร่กลับได้กลิ่นแปลก ๆ เป็นไปได้ว่ามีอสูรขึ้นมาบนรถไฟขบวนนี้เสียแล้ว!

ซึ่งอสูรตนนั้นอาจเป็นอสูรที่ถูกส่งมาจากมุซันที่ให้มากำจัดพวกมือปราบอสูรก็เป็นได้ พวกเขาต้องสืบหาว่าบนรถไฟขบวนนี้มีอสูรอยู่จริงหรือไม่ และพวกเขาจะจัดการปัญหานี้อย่างไร!

  • หนังน่าสนใจน่าดูหลายเรื่องเลย แต่บางคนก็เฝ้ารอทุกวันพุธหนังให้จะลดราคา แต่โปรนี้กลับไม่สามารถใช้ได้กับหนังใหม่ ซึ่งก็มีอีกหนึ่งทางเลือกคือการหาซื้อ Voucher หรือบัตรหนังลดราคาจากบุคคลอื่นอีกที แน่นอนว่าบัตรนี้สามารถใช้ได้ทุกรอบแม้กับหนังใหม่ หากคุณสนใจอยากจะลองหาบัตรหนังลดราคาสักใบ หาได้ที่ Kaidee เลย!!!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial