10 อันดับรถยนต์มือสอง 2564 ที่น่าเป็นเจ้าของ

10 อันดับรถยนต์มือสอง 2564 ที่น่าเป็นเจ้าของ

เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวใครที่กำลังจะซื้อรถยนต์คงหันมามองรถมือสองมากขึ้นด้วยราคาที่ถูกกว่า เพราะฉะนั้น เราขอแนะนำ 10 อันดับรถมือสอง 2564

ในช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด 19 ในปี 2564 นี้ เวลาได้ผ่านไปไวเหมือนโกหก เนื่องจากทุกอย่างเกิดการชะลอตัวทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ สำหรับวงการรถยนต์ก็โดนผลกระทบไปตามๆ กัน ทำให้กำลังผู้ผลิตและผู้ซื้อชะลอตัวและลดน้อยลง ส่งผลให้คนที่มีความจำเป็นหรือสนใจที่จะซื้อรถต้องหันมามองรถยนต์มือสองกันมากขึ้น

เนื่องจากช่วงโรคระบาดแบบนี้ผู้คนเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการมีรถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น ด้วยสถานการณ์ที่ย่ำแย่จากโรคระบาดทำให้ผู้คนไม่อยากเสี่ยงเดินทางด้วยการนั่งรถสาธารณะที่จะต้องพบปะผู้คนมากมาย ทำให้คนเริ่มเห็นความสำคัญของการมีรถส่วนตัวมากขึ้นเพื่อการเดินทางแบบส่วนตัว แต่ด้วยเศรษฐกิจที่แย่ไม่แพ้กัน ทำให้หลายคนไม่อยากที่จะลงทุนหรือใช้จ่ายเงินทองในช่วงนี้ แต่สำหรับใครที่ต้องการหรือมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อรถยนต์ในช่วงวิกฤติโควิด 19 นี้ เราขอแนะนำรถมือสองน่าใช้ 10 อันดับรถมือสองสำหรับครึ่งปีแรกที่จะพอช่วยแก้สถานการณ์ย้อนแย้งที่ว่า “รถก็ต้องใช้ เงินก็ต้องประหยัด” เราเชื่อว่าสถานการณ์แบบนี้รถมือสองน่าจะเป็นที่ตอบโจทย์สำหรับหลายๆ คน ด้วยที่รถมือสองมีข้อดีดังนี้

รถมือสองดีอย่างไร ?

งบน้อยมีรถขับได้

การเก็บเงินก้อนใหญ่เพื่อกำไปซื้อรถสักคันในช่วงวิกฤติแบบนี้ก็คงไม่ง่าย รถมือสองถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับคนที่ต้องการซื้อรถยนต์ในช่วงนี้ ด้วยที่ราคาไม่สูงเท่ารถมือหนึ่งป้ายแดง ทำให้มีโอกาสจับต้องหรือเป็นเจ้าของได้ง่าย มากกว่านั้นถ้ายอดจัดไม่เกินราคารถ ก็ทำให้ไม่ต้องใช้เงินดาวน์สูง

สานฝันรถในฝันด้วยราคาที่เอื้อมถึง

เชื่อว่าหลายคนมีรถในฝันที่อยากได้ ยิ่งเวลาเปิดตัวรถป้ายแดงแต่ด้วยทุนทรัพย์ของแต่ละคนที่มีไม่เท่ากัน ทำให้บางคนไม่สามารถจับต้องรถรุ่นที่ตัวเองชอบได้ ณ เวลานั้น รถมือสองจึงตอบโจทย์เนื่องจากเวลาที่ผ่านไปรถในฝันกลายเป็นรถมือสอง ทำให้ตกรุ่นและเป็นโอกาสที่จะสามารถจับต้องรถรุ่นโปรดที่ใฝ่ฝฝันไว้ได้ หลายคนอาจจะกังวลในความเป็นรถมือสองแต่อย่าลืมว่าเมื่อรถมือหนึ่งขับออกจากโชว์รูมก็กลายเป็นรถมือสองทันที ซึ่งหมายความว่าทุกคนมีโอกาสหารถมือสองสภาพใหม่ป้ายแดงได้ในราคารถมือสอง

ออกรถง่าย

ในปัจจุบันนี้ตลาดรถมือสองมีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งในส่วนของเต็นท์และรุ่นรถที่มีให้เลือกตัดสินใจมากมาย มากไปกว่านั้นแต่ละเต็นท์รถก็มีโปรโมชันพิเศษต่างกันออกไปที่จะช่วยทำให้คุณเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น เช่น โปรโมชัน ดาวน์น้อย, ดาวน์ 0% หรือ งวดผ่อนไม่แพง

ซื้อเงินสดได้

อย่างที่รู้กันว่ารถมือสองส่วนใหญ่มีราคาถูกลงตามกาลเวลา ทำให้การที่จะซื้อรถมือสองมีโอกาสมากกว่าที่จะเก็บเงินสดเป็นก้อนเพื่อไปซื้อรถและได้เป็นเจ้าของในทันที

รถมือสองขายต่อง่ายเปลี่ยนรุ่นสบาย

หลังจากที่เราใช้รถมือสองไปสักพักและอยากจะเปลี่ยนไปลองขับรุ่นอื่นๆ ก็สามารถขายได้และด้วยที่เป็นรถมือสองทำให้ราคาขายไม่ตก หรือ เข้าเนื้อ เท่าขายรถมือหนึ่งป้ายแดง ทำให้หลายคนที่อยู่ในวงการรถมือสองสามารถเปลี่ยนมือ หรือ เปลี่ยนรถได้บ่อย

ได้รถขนาดใหญ่ในราคารถขนาดกลาง

ด้วยราคารถมือหนึ่งที่ค่อนข้างสูงอาจจะทำให้ใครหลายคนมีความจำเป็นที่ต้องลดสเปค หรือ พลาดรถในฝันไปด้วยงบที่มีจำกัด ยกตัวอย่างเช่น ซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดงได้รถขนาดกลางหรือเล็ก แต่ถ้าซื้อรถมือสองในราคาเดียวกันจะได้รถขนาดใหญ่ หรือ SUV ทำให้รถมือสองตอบโจทย์มากสำหรับคนที่ต้องการซื้อรถขนาดใหญ่แต่มีงบที่จำกัด

ขับสบายใจลดความกังวล

อย่างที่รู้กันว่ารถมือสองเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ทำให้เหมาะสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ที่อาจจะยังไม่ชำนาญบนท้องถนนซึ่งอาจจะเกิดการเฉี่ยวชนบ้างเป็นเรื่องปกติ และ ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่กังวลเท่าที่ขับรถมือหนึ่งป้ายแดง

หลังจากที่เราฟังข้อดีของการซื้อรถมือสองกันไปบ้างแล้ว เราได้รวบรวม 10 อันดับรถมือสอง 2564 มาแนะนำให้ทุกคนที่สำหรับสนใจที่จะออกรถมือสองในช่วงนี้

10 อันดับรถมือสอง 2564

Toyota Fortuner

รถ SUV กึ่งกระบะจากค่ายโตโยต้าคันนี้ หลายคนคงรู้ชื่อเสียงเรียงนามอยู่แล้วถึงความทนทานและสมรรถนะที่ทรงพลัง ทำให้รถรุ่นนี้ขายดีทั้งตลาดรถมือหนึ่งและมือสอง ในตลาดรถยนต์มือสอง Toyota Fortuner โฉมที่ได้รับความนิยมคือโฉมปี 2012 – 2015 หรือ ที่เรียกกันในวงการว่า “โฉมหน้าแชมป์” โดยในโฉมนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 250,000 บาท

Toyota Camry

Toyota Camry ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 269,000 บาท

รถยนต์ขนาด D-segment ถูกจัดอยู่ในประเภทรถเก๋งซีดาน 4 ประตู ถือว่าเป็นรถเก๋งตัวท็อปที่สุดด้วยขนาดรถที่ใหญ่ ภายในกว้างนั่งสบาย มีความหรูหรา รวมถึงสมรรถภาพของเครื่องยนต์ที่ใหญ่ ทำให้รถประเภทนี้มีความภูมิฐาน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถในฝันหรือรถที่ใครหลายคนอยากจะเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน แต่ด้วยราคาค่าตัวมือหนึ่งที่ค่อนข้างสูง ทำให้ผู้คนหันมารอจับรถ D-segment รุ่นนี้ในราคามือสองที่เอื้อมถึง 

โฉมที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดรถมือสองคือ Toyota Camry โฉมปี 2013 – 2016 ด้วยที่ราคาไม่แพงเท่าโฉมใหม่ๆ แต่เทคโนโลยีหลายๆ อย่างในตัวรถยังไม่ตกยุค ทำให้รถคันนี้อยู่ใน 10 อันดับรถมือสอง 2564 

Toyota Altis

หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่ารถรุ่นนี้ถูกนำไปทำเป็นรถแท๊กซี่ ซึ่งบ่งบอกถึงความทนทานของรถรุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน ทำให้หลายคนไม่กังวลที่จะซื้อรถรุ่นนี้ในรูปแบบมือสองสักเท่าไร มากไปกว่านั้น ด้วยที่รถรุ่นนี้เป็นรถที่มีความอเนกประสงค์สูงด้วยขนาดตัวถังที่ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไป ทำให้ใช้สอยได้ทั้งในรูปแบบรถส่วนตัวก็ดี หรือ รถครอบครัวก็ได้

ทำให้รุ่นนี้เป็นที่ได้รับความนิยมในตลาดรถมือสองมาอย่างยาวนาน เหมาะสมกับ 10 อันดับรถมือสอง 2564 และ สามารถเช็ค Toyota Altis รุ่นยอดนิยมในตลาดมือสองได้ใน Kaidee Auto

Mazda 2

ย้ายค่ายกันมาที่ Mazda 2 ซึ่งโฉมที่ขายดีและได้รับความนิยมในตลาดรถมือสองก็คือ Mazda 2 โฉมปี 2015 ขึ้นไป เพราะ Mazda ได้พัฒนารถรุ่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Mazda 2 โฉมนี้ที่เขานิยมกันพัฒนามาแล้วเป็นเวลากว่า 6 ปี ซึ่งแบรนด์อื่นๆ ได้มีการปรับเปลี่ยนทั้งดีไซน์และเครื่องยนต์กันไปแล้ว แต่ทำไม Mazda 2 ถึงยังได้รับความนิยม และ ถูกจัดอยู่ใน 10 อันดับรถมือสอง 2564 ?

เนื่องจาก Mazda 2 เป็นรถขนาด B-segment ที่ครบเครื่อง ไม่ว่าจะเรื่องดีไซน์ที่ยังไม่ได้ปรับโฉมครั้งใหญ่แต่ยังคงสปอร์ตทันสมัยไม่ตกยุค และ อุปกรณ์เทคโนโลยีอำนวยสะดวกความที่ครบครันในรถขนาด B-segment มากไปกว่านั้น Mazda 2 ยังมีจุดเด่นอื่นๆ อีกเช่น ระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้อย่างที่เรารู้กันว่าช่วงล่างของรถยี่ห้อ Mazda ขึ้นชื่อไม่แพ้ค่ายไหนๆ อย่างแน่นอน และ ระบบช่วยประหยัดพลังงานอย่าง “Skyactiv” ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ดีเยี่ยม ซึ่งโดยรวมแล้ว Mazda 2 เป็นรถขนาดเล็กที่ถือว่าออปชันครบแบบล้นๆ เหมาะสมกับ 10 อันดับรถมือสอง 2564 ที่น่าใช้จริงๆ

Honda Accord

เป็นรุ่นรถจากค่าย Honda ที่เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Toyota Camry ด้วยที่เป็นรถยนต์ขนาด D-segment ทั้งคู่ ทำให้มีการแข่งขันสูงในตลาดเป็นธรรมดา ซึ่งเจ้า Honda Accord ก็ได้รับความนิยมมายาวนานไม่แพ้กัน

Honda Accord เป็นรถที่มีจุดเด่นในเรื่องภายในที่หรูหราตามสไตล์ Honda ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยที่ Honda Accord เป็นรถซีดานขนาดใหญ่แนว VIP และ เครื่องยนต์ที่มอบสมรรถนะที่ทรงพลังให้แก่ผู้ขับขี่เหมาะกับการเดินทางไกล แต่ด้วยที่เป็นรถซีดานขนาดใหญ่สไตล์ VIP ราคารถมือหนึ่งป้ายแดงไม่ต้องพูดถึงแตะล้านแน่นอน เราเลยจัด Honda Accord อยู่ใน 10 อันดับรถมือสอง 2564 เนื่องจากเป็นรถที่มีคุณภาพและน่าซื้อมาใช้ในราคารถมือสองก็คงจะคุ้มไม่น้อย

Honda Civic

มาถึงกับรถรุ่นยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่น สำหรับใครที่กำลังหารถเก๋งซีดานขนาดกลางสี่ประตูในบ้านเราคงพลาดที่จะไม่พูดถึงเจ้า Honda Civic ไม่ได้ ด้วยที่ Honda Civic เป็นรถที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยเฉพาะโฉมปี 2016 และ 2018 ที่ปรับโฉมใหม่ให้มีความสปอร์ตมากขึ้นบวกกับการที่เพิ่มตัวถัง Hatchback 5 ประตูเข้ามาทำให้ยอดขายในปีที่เปิดตัวพุ่งเป็นอันดับหนึ่งในรถประเภท C-segment

Honda Civic FK Hatchback

ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในตลาดมือสองก็คือโฉมปี 2016 ขึ้นไป หรือ ที่เขาเรียกกันว่า Honda Civic FC หรือ FK มีดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น และ ภายในที่สวยงามจัดเต็มสไตล์ Honda พร้อมมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 แบบ ระหว่าง เครื่องยนต์ 1.8 และ เครื่องยนต์เทอโบขนาด 1.5 มากไปกว่านั้น Honda Civic โฉมใหม่ปี 2021 ได้เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ทำให้ Civic รุ่นก่อนหน้าราคาตกเหมาะกับการจับมาเป็นเจ้าของในราคามือสองอย่างยิ่ง

Honda Freed

หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงที่ Honda Freed ถูกจัดอยู่ใน 10 อันดับรถมือสอง 2564 แต่จริงๆ แล้ว Honda Freed เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากในวงการรถมือสอง ด้วยที่เป็นรถสไตล์ครอบครัวนั่งได้ถึง 6 คนพร้อมประตูบานสไลด์แนวรถแวน VIP ที่ราคาไม่สูง และ ทาง Honda ได้ยกเลิกการผลิตรถรุ่นนี้ไปแล้วทำให้ผู้คนไปตามหาซื้อรถรุ่นนี้ในตลาดรถมือสองเป็นอย่างมาก 

Suzuki Swift

เป็นรถ ECO Car ที่ถือว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่เปิดตัวโฉมแรกจนมาถึงโฉมปัจจุบันด้วยที่รูปลักษณ์ของรถมีขนาดเล็กกะทัดรัดดีไซน์ภายนอกสวยงามไม่แพ้ใคร และ ที่สำคัญยังประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้ดีด้วยที่เป็นรถ ECO Car  หลังจากเปิดตัวโฉมแรกทาง Suzuki ก็ได้พัฒนารถรุ่นนี้อย่างต่อเนื่องด้วยการเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ เข้าไป และ ออกแบบดีไซน์ให้ดูสปอร์ตสะดุดตาผู้คนมากยิ่งขึ้น

Suzuki Swift เป็นรถที่น่าสนใจมากในตลาดรถมือสองด้วยราคารถที่ไม่สูงมากถ้าเทียบกับสเปครถที่ผู้ซื้อได้กลับมาทำให้คนสามารถจับต้องรถ ECO Car ได้ง่ายขึ้น Suzuki Swift จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าแนะนำใน 10 อันดับรถมือสอง 2564

Nissan Almera

ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 239,000 บาท

รถ ECO-Car จากค่าย Nissan ที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ ในวงการรถมือสองตั้งแต่สมัยโครงการรถคันแรกที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โฉมแรกปี 2012-2019 แต่โฉมที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษจะเป็นโฉม Minor Change ปี 2014 ขึ้นไป

Nissan Almera เป็นรถเก๋งซีดานที่ขนาดภายในรถค่อนข้างกว้าง แต่ตัวถังภายนอกดูเล็กกะทัดรัดทำให้จุคนได้เยอะแถมยังขับขี่คล่องแคล่ว ที่สำคัญอย่าลืมว่าเจ้า Nissan Almera ยังเป็น ECO-Car ทำให้ประหยัดน้ำมันได้ดีสุดๆ เรียกว่ารถรุ่นนี้ครบเครื่องติด 10 อันดับรถมือสอง 2564 อย่างไร้ที่ติ

Toyota Vios

รถเก๋งซีดานขนาดเล็กที่อยู่คู่คนไทยมานาน เป็นรถ City Car ที่ขายดีติดอันดับมาตลอด เนื่องจากราคาไม่สูงจับต้องได้ อะไหล่หาเปลี่ยนง่าย เครื่องยนต์ทนทานที่เป็นเรื่องขึ้นชื่อของ Toyota อยู่แล้ว และ ประหยัดน้ำมันได้ดีอีกด้วย ไม่แปลกใจว่าทำไม Toyota Vios ถึงขายดิบขายดีเพราะเป็นรถยนต์ City Car ที่ครบเครื่องอีกหนึ่งคันและราคาไม่สูงเท่ายี่ห้ออื่นๆ ในรถ segment เดียวกัน 

Toyota Vios โฉมที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษจะเป็นโฉมก่อน Minor Change ปี 2013-2016 เนื่องจากทำราคาได้ดีในตลาดรถมือสองทำให้ผู้คนได้เป็นเจ้ารถ City Car ได้ในราคาที่ไม่แพง

สรุป

จบไปแล้วกับ 10 อันดับรถมือสอง 2564 ที่มีทั้งรถ sedan 4 ประตู, รถ suv, รถ van และ รถ eco-car ให้คุณได้เลือกชมและตัดสินใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรถมือสองคือรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วทำให้ต้องมีตำหนิเป็นเรื่องปกติ ก่อนซื้อรถมือสองควรเช็คสภาพรถให้ดี หรือ ถ้าไม่มั่นใจในการตรวจเช็คสภาพรถ คุณสามารถซื้อรถผ่าน Kaidee Auto ได้แบบหมดห่วง เพราะเรามีบริการ Kaidee Certified รองรับ ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจเช็คสภาพรถ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial